Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho trong chậu đẹp hút hồn

author 06:30 12/02/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho trong chậu có thể áp dụng quanh năm bởi đây là loài hoa thích hợp ở điều kiện nước ta như độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa Cúc lá nho mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa với nhiều màu sắc đa dạng và phong phú như tím, hồng, trắng, tím nhạt, … Ngoài ra loài cây hoa cảnh này cũng là biểu tượng của sự trường thọ và sung túc.

Hạt giống hoa Cúc lá nho có thể gieo trồng vào bất kì mùa nào trong năm, ưa khí hậu nóng ẩm, phù hợp với điều kiện môi trường và thời tiết ở Việt Nam. Chính vì vậy khi nói tới kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho sẽ không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần bỏ chút công sức sẽ có những chậu hoa Cúc lá nho nở tươi quanh năm.

Hoa Cúc lá nho mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa thu hút nhiều người trồng. Ảnh minh họa

Hoa Cúc lá nho mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa thu hút nhiều người trồng. Ảnh minh họa 

Nhiệt độ

Hoa Cúc lá nho ưa mát mẻ, nhiệt độ khoảng 18-28oC, nóng hoặc lạnh quá dễ làm cây bị héo rũ, thối thân. Độ ẩm trung bình.

Đất trồng

Do rễ cây rất mảnh, nhỏ, lá to, hoa nhiều nên cần phải trồng hoa Cúc lá nho vào loại đất tơi xốp, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Đất trồng tốt nhất cho Cúc lá nho 30% đất thịt + 10% phân hữu cơ + 20 % xơ dừa + 20% trấu hun + 20% xỉ than đập bỏ sỉ để thông thoáng bộ rễ.

Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho

Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho có thể áp dụng tốt nhất là gieo hạt nhưng cần có các điều kiện về nhiệt độ cũng như ánh sáng để đảm bảo cho hạt phát triển tốt.

Yếu tố để trồng cây hoa Cúc lá nho thành công và cây phát triển tốt bạn hãy lựa chọn giá thể mềm, mịn, đất tơi xốp rồi đổ vào chậu và làm phẳng. Rắc hạt giống Cúc lá nho lên bề mặt với khoảng cách 5-7cm rồi tưới nước ẩm thường xuyên bằng vòi phun sương. Để khay gieo nơi thoáng mát, tránh động vật gây hại như kiến, chuột. Chỉ sau khoảng 1 tuần hạt đã nứt và nhú lên cây con xinh xắn.

Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho có thể áp dụng tốt nhất là gieo hạt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho có thể áp dụng tốt nhất là gieo hạt. Ảnh minh họa 

Chú ý trong kỹ thuật trồng cây hoa Cúc lá nho nên để cây nơi mát mẻ, tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp, tưới nước điều độ, tránh úng. Khi cây cao khoảng 7-10cm chuyển sang bầu hoặc chậu lớn hơn. Khi cây chuẩn bị ra hoa thì cho tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp để cây sai hoa và rực rỡ hơn.

Chăm sóc cây hoa Cúc lá nho

Do cây hoa Cúc lá nho ưa ẩm nên cây cần nhiều nước, tuy nhiên cây chịu úng kém, dễ bị thối thân, thối lá nên bạn phải tưới nước điều độ, đầy đủ cho cây. Chú ý tưới khi đất trên mặt chậu quan sát thấy khô, tưới đều, chậm vào gốc đến khi thấy nước thoát ra ở đáy chậu, tránh tưới vào hoa, lá làm tổn hại đến cây.

Do cây hoa Cúc lá nho nhiều lá nên cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên cần chọn lọc cho phân để không chỉ nuôi lá mà còn cho nhiều hoa. Cần bón phân định kỳ 7-10 ngày/lần bằng các loại phân đa vi lượng để cây phát triển đồng đều.

Sâu bệnh

Khi trồng cây hoa Cúc lá nho bạn có thể để ý tới bệnh nấm do đất không sạch hoặc sâu vẽ bùa chỉ cần cắt bỏ lá bệnh, phun thuốc chống thối nhũn.

 Trồng hoa Cúc lá nho cần chú ý tới khâu chăm sóc hay phòng sâu bệnh. Ảnh minh họa

 Trồng hoa Cúc lá nho cần chú ý tới khâu chăm sóc hay phòng sâu bệnh. Ảnh minh họa

Ngoài ra hoa Cúc lá nho còn bị bênh bột trắng, vàng lá. Do đó cần đảm bảo thoáng gió và ánh sáng, đồng thời hạ độ ẩm không khí, sau khi phát bệnh cần lập tức ngắt bỏ lá bệnh, phun dung dịch Carbendazim hoặc Thiophanate. Tăng cường bón Kali, đồng thời phun Potassium permanganate để phòng bệnh. Sau khi phát bệnh lập tức bỏ đi cây bệnh và đốt, ngăn bệnh phát triển.

Cũng cần đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm và điều kiện thoáng gió thích hợp, kịp thời phát hiện sâu hại, ngắt bỏ những cây bị sâu hại, phun một ít thuốc sâu lên cây bị sâu hại là được. Nếu bị hại nghiêm trọng có thể dùng dung dịch Dimetho pha loãng ra để phun. Chú ý khi phun thuốc cần tập chung vào mặt sau lá và ngọn cây đồng thời chú ý cả mặt trên lá.

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang