Kỹ thuật trồng cây hoa hồng Đà Lạt cho vườn nhà ngập hương

author 11:52 13/02/2017

(VietQ.vn) - Trồng hoa Hồng Đà Lạt thế nào cho đẹp và hiệu quả là băn khoăn của không ít người chơi hoa. Dưới đây là các bước hướng dẫn kỹ thuật trồng cây hoa Hồng Đà Lạt chuẩn nhất.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng Đà Lạt có thể được tiến hành và thu cắt quanh năm do khí hậu rất phù hợp để cho cây phát triển. Cũng chính vì có điều kiện thuận lợi để cho cây phát triển nên hoa Hồng Đà Lạt thường rất cao và to, cây cao từ 1m trở lên nếu chăm bón tốt hơn nữa.

Điều kiện nhiệt độ

Đối với những khu nhà mặt phố do thiếu ánh sáng mặt trời nên khi tiến hành trồng cây hoa Hồng Đà Lạt phải chọn hướng nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xuyên.

Hoa Hồng Đà Lạt thường có bông rất to, đẹp. Ảnh minh họa

Hoa Hồng Đà Lạt thường có bông rất to, đẹp. Ảnh minh họa 

Đất trồng

Do cây hoa Hồng Đà Lạt không ưa đất quá ẩm, ngập nước nên đất trồng phải thoát nước. Và thường trồng ở những nơi cao và không bị ngập nước khi trời mưa to. Thành phần để trồng cây hoa Hồng Đà Lạt gồm 50% đất sạch; 10% phân bò đã qua xử lý; 40% đất phù sa. Tất cả được trộn đều rồi đổ vào chậu khoảng 2/3.

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng Đà Lạt

Trồng hoa Hồng Đà Lạt có thể tiến hành được khoảng 2 đợt đó là vào mùa Xuân và vào mùa Thu là thời điểm thích hợp nhất. Còn nói tới kỹ thuật trồng cây hoa Hồng Đà Lạt đạt hiệu quả cao nhất, trước khi trồng ta cần nhúng toán bộ rễ cây vào trong 1 thùng nước đã có chứa thuốc kích thích (bạn có thể mua thuốc kích thích hoa ở các trung tâm giống cây trồng) ra rể để cho cây có thể phát triển nhanh hơn.

Kỹ thuật trồng hoa Hồng Đà Lạt có thể theo phương pháp giâm cành, trồng gốc. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa Hồng Đà Lạt có thể theo phương pháp giâm cành, trồng gốc. Ảnh minh họa 

Khoảng cách trồng của cây khoảng từ 40 cm-50 cm. Vì hoa Hồng Đà Lạt phát triển khá là nhanh, do đó cây sẽ có tán rộng, nên ta trồng với mật độ như vậy để phù hợp cho cây phát triển sau này. Khi trồng xong cần tưới nước đầy đủ để cây nhanh phát triển.

Chăm sóc và phòng sâu bệnh hoa Hồng Đà Lạt

Để cây hoa Hồng Đà Lạt nhanh phát triển cần tưới cho cây đủ nước để lá quang hợp, nếu để cây quá khô dễ xuất hiện nhện đỏ hút chích làm cây bị suy yếu dần. Lá cây bị nhợt màu và vàng lá, quăn queo rồi rụng đi. Nên tưới bổ sung đủ nước và bón thêm phân bón bổ sung vitamin cho cây. Trường hợp xuất hiện các chấm trắng gần ngọn hay dưới mặt lá đó là rệp sáp, dùng tay ngắt bỏ lá bị bám hay tiêu diệt các đốm trắng. Còn nếu trường hợp diện tích trồng nhiều cần tư vấn nơi bán thuốc BVTV chọn loại thuốc phù hợp không độc hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Cắt tỉa cành

Thường xuyên cắt bỏ lá hoa hư, đối với hoa đã nở nên cắt bỏ, khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để tạo cho cây có sức đâm nhánh mới, từ mỗi đầu nhánh đó sẽ cho ra những nụ hoa mới. Quan sát nếu cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp báo hiệu cây được cung cấp đủ dinh dưởng. Ngược lại cây cho nhánh ốm yếu vống cao thì cần tăng cường chăm sóc cho kỳ cắt tỉa nhánh lần sau.

Thu hoạch

Về năng suất hoa, sau trồng 1 năm tuổi cho thu 4-5 nghìn bông/sào/năm. Hoa Hồng 2 năm có thể cho 10-15 nghìn bông/năm. Năm thứ 3 sản lượng hoa giảm dần còn khoảng7-10 nghìn bông. Năm thứ 4 cây hoa tàn sinh trưởng kém nên tiến hành trồng mới.

Cách chăm sóc hoa Hồng Đà Lạt có bông to, nở đẹp cần chú ý tới cắt tỉa cành, tưới nước cho cây. Ảnh minh họa

 Cách chăm sóc hoa Hồng Đà Lạt có bông to, nở đẹp cần chú ý tới cắt tỉa cành, tưới nước cho cây. Ảnh minh họa

Kỹ thuật bao hoa Hồng Đà Lạt

Nếu không bao hoa, để tự nhiên thì hoa nở không đều, thu bán không đồng loạt. Do đó bạn cần dùng giấy chuyên dùng màu trắng không ngấm nước, quấn chặt vừa kín bông hoa chuẩn bị nở theo hình chóp nón (khi bỏ giấy ra, sau 1-2 giờ bông hoa sẽ được nở bung ra.

An Dương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang