Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo Red Eden đẹp mê mẩn

author 06:30 08/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo Red Eden không tốn công chăm sóc bởi đây là giống hoa có khả năng sinh trưởng và phát triển cực mạnh trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa hồng leo Red Eden phát triển nhanh, mạnh với nhiều mầm nhánh to, khỏe, mập mạp trông rất thích mắt. Đặc biệt, lại có màu đỏ tươi sáng, có đôi khi ra màu hồng đậm. Hương thơm đậm của hoa hồng Red Eden làm người ta mê mẩn. Chính bởi vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa này mà hiện nay được rất nhiều người trồng.  Tuy nhiên để có kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo này chính xác, cho hoa nở đẹp quanh năm thì không phải ai cũng làm được.

Red Eden là giống hồng có khả năng chịu được nhiệt và rất ưa nắng nên kỹ thuật trồng cây này không quá mất công chăm sóc. Ảnh minh họa  Nhiệt độ

Red Eden là giống hồng có khả năng chịu được nhiệt và rất ưa nắng nên kỹ thuật trồng cây này không quá mất công chăm sóc. Ảnh minh họa

Nhiệt độ

Red Eden là giống hồng có khả năng chịu được nhiệt và rất ưa nắng. Cây chống chịu sâu bệnh tốt. Nhất là với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, giống hồng Red Eden này thường cho ra hoa khá sớm, cây leo rất cao và cũng kết chùm lớn. 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo Red Eden

Kỹ thuật trồng cây hồng leo Red Eden có thể trồng ở hàng rào trước cổng, trồng ở hàng rào sau giàn phơi hoặc trồng ở trước ban công đều đẹp... Bên cạnh đó chúng rất ít thay lá nên đỡ tốn công vệ sinh, đảm bảo không gian sống luôn sạch đẹp mỗi ngày.

Để cây sinh trưởng mạnh bạn nên chọn chậu có bán kính từ 50cm trở lên, chiều cao từ 30-40cm là phù hợp nhất. Đất trồng có thể mua tại các cửa hàng hoặc tự trộn theo công thức riêng. Nên nhớ khi trồng xong tưới nước cho đất thật ẩm, không đem ra nắng gắt ngay mà để trong mát từ từ cho cây thích nghi rồi mới đem ra ngoài trời nắng hoàn toàn.

Cách chăm sóc

Để có một giàn hồng Red Eden xum xuê bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức. Chiều cao tối đa của hồng Red Eden lên tới 10m, đường kính tán 2-3m nếu điều kiện đầy đủ. Nếu bạn muốn cây tỏa rộng thì thường xuyên cắt ngọn để cây phát triển chiều ngang, chiều cao trung bình cây cũng lên đến 5-8m.

Kỹ thuật trồng cây hồng leo Red Eden có thể trồng ở hàng rào trước cổng, trồng ở hàng rào đều đẹp. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hồng leo Red Eden có thể trồng ở hàng rào trước cổng, trồng ở hàng rào đều đẹp. Ảnh minh họa

Tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm trước 8h và chiều mát từ 5-6h tối, không tưới buổi trưa nắng gắt và đêm tối, nếu tưới buổi tối chỉ nên cho ướt đất không để ướt là tránh lá bị ẩm ướt dễ nhiễm bệnh. Để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh bạn nên cắt tỉa bông hoa đã tàn, bón phân cân đối để cây không bị kiệt sau mỗi lần hoa và đủ chất dinh dưỡng ta để cây bật mầm ra hoa mới.

Phòng bệnh

Trồng cây hoa hồng leo này cần chú tới tới một số bệnh thường xuất hiện đó là nhện đỏ, bọ trĩ, đốm đen, thán thư, vàng lá, u sưng…để có các biện pháp kịp thời phòng tránh. Ngoài ra, chú ý trồng nơi thông thoáng, nắng nhiều để tránh sâu bệnh phát triển. Cường độ ánh sáng mạnh giúp cây chống chịu với sâu bệnh hại, nên đối với thời tiết mùa hè, phải trồng nơi ánh sáng, độ thoáng tối, nắng trực tiếp ít nhất 6h. Mùa hè cũng là mùa của bọ trĩ, đốm đen vàng lá…

 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang