Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tứ quý leo tường nhà rực rỡ

author 06:11 14/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo tứ quý để tạo cho không gian ngôi nhà thêm phần lãng mạn, rực rỡ chỉ cần chú ý một chút tới khâu cắt tỉa, cây sẽ cho ra rất nhiều hoa.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hoa hồng leo tứ quý có thân mềm, quanh thân có gai nhỏ, cây có thể leo được hơn 5 mét,  bông nở đều quanh năm. Hoa có cánh mỏng xếp thành nhiều tầng tạo thành hình tứ diện tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc. Về mùa hè, nhiều nắng hoa có màu hồng đậm, ít nắng hoa hồng nhạt, ra hoa quanh năm nên được gọi là tứ quý. Mùa Đông bông đạt đến 12cm nếu được trồng và chăm sóc tốt, về mùa hè hoa bé hơn. Đặc biệt là hoa rất thơm.

Chính bởi vẻ đẹp và ý nghĩa vô cùng tốt đẹp cộng thêm kỹ thuật trồng cây không quá khó, cách chăm sóc lại đơn giản không tốn công sức nên loại hoa này được rất nhiều người trồng làm cây cảnh leo quanh nhà, quanh tường hay trên ban công.

Cây hoa hồng leo tứ quý có thân mềm, quanh thân có gai nhỏ, màu sắc lại rất đẹp. Ảnh minh họa

Cây hoa hồng leo tứ quý có thân mềm, quanh thân có gai nhỏ, màu sắc lại rất đẹp. Ảnh minh họa

Nhiệt độ và đất trồng

Cây hoa hồng leo tứ quý phát triển khá nhanh nếu được trồng trong môi trường thích hợp như đủ nắng chiếu từ 6-7h/ngày, đất thịt giàu mùn và thoát nước tốt, đặc biệt là trồng trực tiếp xuống đất cây leo càng cao. Hồng tứ quý rất ưa nắng và thoáng gió, kháng chịu được khắc nghiệt tốt. 

Thời vụ

Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa hồng leo tứ quý chính là vào mùa Xuân. Do mùa Xuân mưa nhiều, cây nảy lộc rất nhanh cho đến khi mùa Hè cây sẽ phát triển cực nhanh khi có ánh nắng chan hòa.

Cách trồng hồng leo tứ quý

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo hiệu quả nhất có thể trồng ra đất hoặc cũng có thể trồng trong thùng xốp, chỉ cần có đủ yêu cầu về ánh nắng cây có thể phát triển rất tốt. Trồng hồng hứ quý nên làm giàn và giá để cây leo và phát triển vững chắc hơn.

Do là giống hồng truyền thống lâu năm nên có thể trồng theo phương pháp cắt cành. Để cây nhanh phát triển nên cắt ngắn vừa phải những cành bánh tẻ và loại những chồi non quá yếu. Nếu trồng theo cắt cành nên ngâm cành hồng khoảng 2 -3 tiếng vào nước sau đó trồng liền, nếu trời quá nắng nên che lại bằng vật ẩm ướt. 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo tứ quý có thể theo phương pháp cắt cành hoặc cũng có thể trồng bầu cây. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo tứ quý có thể theo phương pháp cắt cành hoặc cũng có thể trồng bầu cây. Ảnh minh họa

Còn nếu trồng theo bầu cây bạn có thể trộn một lớp đất với phân sau đó đào hố, xới đất tơi xốp rồi trải đều lớp đất và phân vừa chuẩn bị vào hố. Nên nhớ khi trồng phải đảm bảo hố rộng so với bầu cây và ấn chặt đất xung quanh, không được ấn mạnh dễ bầu cây sẽ đứt và chết. Phải chọn thời điểm mát mẻ, nếu nắng nóng cây dễ bị héo khô.

Chăm sóc

Cách chăm sóc hoa hồng tứ quý được phát triển nhanh, cây to, mập ra nhiều hoa cần tưới vào mỗi buổi sáng khi thời tiết khô hanh hoặc nắng nóng. Tránh tưới lên lá và hoa điều này có thể tạo ra nấm có hại cho hoa.

Bón phân

Để cây nhanh lớn cần bón phân hữu cơ từ 1-2 lần/tháng. Phân bón phải chứa ngoài nitơ các chất như phosphor và Kali để tạo bông. Sau khi cây đã lớn cần bón phân cách nhau khoảng vài tháng trong năm để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển đều không nhiễm bệnh.

Để cây hoa hồng leo tứ quí ra hoa quanh năm nên nắm vững kỹ thuật trồng cây cũng như cắt tỉa. Ảnh minh họa

Để cây hoa hồng leo tứ quý ra hoa quanh năm nên nắm vững kỹ thuật trồng cây cũng như cắt tỉa. Ảnh minh họa

Cách làm cho hoa hồng tứ quý ra nhiều

Nếu muốn hồng leo tứ quý có nhiều bông có thể cắt cành sau khi cây có hoa để các bông hoa mới tiếp tục phát triển ở các cành đã cắt. Thường xuyên cắt bỏ hoa tàn, cành tăm. Ðối với hoa hồng leo nên tỉa bớt những mầm phụ để bông khỏi èo uột. Đến mùa Xuân nên cắt hết những nhánh già, chỉ để lại những chồi non. Như vây chồi sẽ mạnh và cho những hoa có giá trị hơn.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang