Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương

author 06:09 05/08/2018

(VietQ.vn) - Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Nếu ai đó yêu thích loài hoa hồng và đã trồng loài hoa này thì đều biết rằng kỹ thuật trồng hoa hồng bằng rễ trần không quá khó. Bởi giống hoa hồng rễ trần thường được người bán giống chăm sóc ổn định một thời gian ngắn rồi mới bán. Tuy nhiên do cây rễ trần có tỷ lệ sống sót không cao nên nếu không biết cách chăm sóc thì cũng rất dễ chết. Chính vì thế mà người trồng cần hết sức lưu ý tới các yếu tố nước, đất trồng, cắt cắt tỉa sao cho hợp lý, đúng thời gian quy định. 

Thời điểm trồng cây hoa hồng rễ trần

Nên mua giống cây hoa hồng rễ trần vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 3. Không nên nhập vào thời điểm thời tiết quá nóng cây dễ sốc nhiệt. 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần đơn giản, hoa đẹp.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần đơn giản, hoa đẹp.  

Đất trồng hoa hồng rễ trần

Đất trồng cây hoa hồng rễ trần có thể dùng xỉ than, phân bò hoai mục và trấu hoặc xơ dừa. Lưu ý không nên dùng phân vô cơ hay phân bò, gà tươi vì sẽ khiến cây dễ nhiễm độc. 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần

Trồng hoa hồng rễ trần không khó. Khi mua cây giống về cứ thế đem trồng vào chậu đã chuẩn bị thành phần đất sẵn. Lưu ý do rễ hoa hồng phát triển nhanh nên cần lựa chọn chậu to, miệng chậu rộng và không cần quá sâu vì rễ hoa hồng chủ yếu ăn ngang, trồng sao cho giá thể phủ toàn bộ bộ rễ, và cách mặt chậu tối thiểu 5cm để việc tưới nước được dễ dàng và hiệu quả.

Vị trí đặt chậu có thể tùy theo chủ ý của người trồng tuy nhiên thời gian đầu không nên để nơi có ánh nắng trực tiếp. Sau đó tiến hành tưới đủ ẩm vào rễ cây, có thể dùng thuốc kích thích rễ mọc nhanh trong 1 hay 2 lần đầu tiên mới trồng.

Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng đẹp mê li, ăn siêu ngon(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng năng suất cao vượt trội cần đảm bảo đất trồng tốt, nước tưới và quan trọng là phải chọn hạt giống đảm bảo.

Chăm sóc hoa hồng rễ trần

Chăm sóc hoa hồng rễ trần thời gian đầu khi tưới nước cần dùng bình phun sương tránh tưới nhiều rễ cây sẽ bị úng. Cây hoa hồng rễ trần cũng rất dễ bị tổn thương nên rất hay bị vi khuẩn, nấm, bào tử gây bệnh và các vi sinh vật hại cây. Do đó cần che chắn cẩn thận cho cây hoa hồng, đặt nơi mát, tránh nơi ánh nắng trực tiếp.

Trồng hoa hồng rễ trần cũng cần phải tiến hành cắt tỉa giúp cành cây phát triển mập hơn, độ vươn xa hơn, hoa nở to và đều hơn. Những cành cây khô, héo, lá úa cần tiến hành cắt ngay kẻo bị lây lan sang cành lá khác.

Với việc chăm sóc cẩn thận cây hoa hồng rễ trần sẽ cho ra hoa rất nhanh, to và đẹp. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang