Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc tại nhà đẹp ngỡ ngàng

author 06:19 03/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc hiện được rất nhiều người quan tâm bởi đây là loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc lại có màu sắc rực rỡ, lạ mắt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc tại nhà có thể trồng trên sân thượng, trồng hiên nhà, ban công hãy bất cứ nơi nào bạn thích. Dù được đặt ở bất kỳ vị trí nào thì hoa luôn tỏa sáng rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn của bất cứ ai ngang qua.

Đặc điểm

Hoa Hồng sa mạc này còn được biết đến với cái tên bình dị khác - hoa bắp cải. Hoa có hình dáng hoa khá độc, những chiếc lá đan lớp vào nhau, uốn lượn theo hình vòng cung tựa như những cánh hoa hồng kiêu sa, bung nở dưới ánh nắng mặt trời.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng sa mạc-hoa bắp cải có thể trồng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc - hoa bắp cải có thể trồng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Ảnh minh họa 

Cây hoa Hồng sa mạc thường có dạng hình phễu nhỏ, xoè 5 cánh to như loa kèn bên ngoài. Tuy nhiên khi đột biến có thể nở ra đến 6-7 cánh rất lạ, đẹp… Chùm hoa từ 3-10 chiếc, thường tập trung ở đỉnh. Trong một chùm hoa, hoa lớn nở trước hoa nhỏ nở sau, mỗi hoa nở khoảng 8-10 ngày mới tàn, cho nên rất lâu mới nở hết chùm hoa. 

Đất trồng

Đất trồng cây hoa Hồng sa mạc phải đảm bảo sạch, tơi, xốp, đủ dinh dưỡng, không có nấm bệnh. Chậu phải thoát nước tốt, như vậy hạt mới nhanh mọc mầm.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp để gieo hạt hoa Hồng sa mạc phải từ 18 – 21oC, ánh sáng trung bình, độ ẩm tốt. Sau khi tưới ướt đất, gieo hạt lên trên. Gieo hạt xong phủ một lớp đất nhẹ lên trên sau đó dùng bình xịt phun sương để tưới, tránh tình trạng tưới mạnh làm hạt trôi đi chỗ khác. Cần lưu ý, trong thời gian 3 – 5 ngày đầu luôn giữ đất ẩm để hạt nhanh mọc mầm.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tứ quý leo tường nhà rực rỡ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo tứ quý để tạo cho không gian ngôi nhà thêm phần lãng mạn, rực rỡ chỉ cần chú ý một chút tới khâu cắt tỉa, cây sẽ cho ra rất nhiều hoa.

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc bằng cách gieo hạt. Nhưng trước khi gieo hạt bạn cần ngâm hạt trong nước ấm khoảng 5h. Khi thấy hạt no nước, mọng nước, mép hạt hơi sưng hãy vớt hạt ra, xả lại bằng nước sạch cho hết chất nhờn bám xung quanh hạt, sau đó mang hạt vào ủ.

Ủ hạt bằng cách trải đều hạt vào khăn giấy ăn, tưới nước ướt khăn, gấp khăn lại và để vào 1 cái đĩa, dùng bịch nilon bọc kín đĩa lại, sau đó để vào chỗ tối. Khoảng 30 tiếng hãy bỏ ra kiểm tra, nếu thấy hạt nhú mầm trắng là lúc mang ra gieo. Lưu ý không để mầm quá dài bởi khi gieo sẽ dễ gãy.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng sa mạc không cần quá chú trọng tới khâu chăm sóc. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Hồng sa mạc không cần quá chú trọng tới khâu chăm sóc. Ảnh minh họa 

Khi tiến hành gieo hạt bạn chuẩn bị 1 hộp nhựa có nắp đậy. Đất trồng gồm đất vườn + xơ dừa tỷ lệ 5:5. Cho đất vào 2/3 hộp. Hạt sau khi ủ nảy mầm thì tra hạt vào hộp, sâu khoảng 6mm – 10mm, hạt cách hạt 2cm để sau này dễ tách cây con. Khi cây nhú mầm khỏi mặt đất mang cây ra chỗ có ánh nắng và ánh sáng. Khi nào cây cao 4cm thì có tách cây ra trồng trong chậu to.

Chăm sóc cây trưởng thành

Khi hạt đã mọc mầm, cây cứng cáp, bạn có thể chuyển sang chậu nhỏ để tiện chăm sóc. Thời gian này phải chú ý nước, ánh sáng và phân bón, cây sẽ cho màu đẹp.

Phòng bệnh

Cây hoa Hồng sa mạc- hoa bắp cải giống như rau ăn nên khi chăm sóc bạn cần chú ý các loại ốc sên, các loại sâu, rệp, sinh vật có hại làm ảnh hưởng đến sức sống và sự tăng trưởng của cây. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang