Kỹ thuật trồng hoa kim châm trị bệnh tại nhà

author 11:30 16/04/2015

(VietQ.vn) – Cây hoa kim châm không chỉ trang điểm cho các phòng khách sang trọng mà còn là vị thuốc quý chữa bệnh, món ăn bổ dưỡng với kỹ thuật trồng cây rất đơn giản.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa Kim Châm trong sân vườn rất đơn giản, bằng phương pháp tách gốc giống cây sả, người dân hoàn toàn có thể làm đẹp cho nhà mình và thay rau ăn hàng ngày. Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa hiên, chi Huyên thảo, chi Kim châm hay chi Hoàng hoa thái (tên Latin: Hemerocallis) là một chi thực vật có hoa trong họ Thích diệp thụ, trước đây từng được đưa vào họ Loa kèn.

Hoa kim châm có kỹ thuật trồng cây rất đơn giản

Hoa kim châm có kỹ thuật trồng cây rất đơn giản

Các giống hoa huyên thảo rất đa dạng về màu sắc và hình dáng, là kết quả từ các nỗ lực lai tạo chuyên nghiệp. Hàng ngàn giống cây trồng đã đăng ký được đánh giá cao và nghiên cứu bởi các hiệp hội Hoa hiên địa phương cũng như quốc tế. Loài hoa này rất ít bị sâu bệnh, không đòi hỏi phải bón phân nhiều, chỉ cần tưới đủ nước là cây phát triển tốt và cho hoa đẹp.

Tác dụng của hoa kim châm

Trong y dược học hiện đại, kim  châm là nguồn nguyên liệu tốt để bào chế tân dược. Loại hoa này chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như protein, chất béo, nitơ tự do, đường khử, tinh bột... Nó là nguồn vitamin A, thiamin và vitamin C dồi dào.

Người dân có thể tự trồng loài hoa này bởi nó có kỹ thuật trồng rất dễ

Người dân có thể trồng loài hoa này bởi nó có kỹ thuật trồng rất dễ

Từ lâu, kim  châm đã được sử dụng như một vị thuốc dân gian có nhiều công hiệu. Lá và hoa làm thuốc chữa đổ máu cam, an thai, lợi tiểu, trừ thấp nhiệt, làm yên ngũ tạng, khỏi bốc nóng, giúp ăn ngon ngủ yên, sáng mắt... Rễ cây vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thuỷ, lương huyết, chỉ huyết, được dùng làm thuốc lợi tiểu, giảm đau, chữa sốt, lỵ, nôn ra máu, đại tiện ra máu; sỏi tiết niệu. Rễ cây cũng có tác dụng chữa ho ra máu, viêm gan, vàng da, viêm tuyến mang tai, viêm tai giữa, đau răng. Lá và rễ giã đắp có thể trị sưng vú.

Hoa kim châm rất giàu chất dinh dưỡng

Hoa kim châm có nhiều chất dinh dưỡng

Ngoài tác dụng làm thuốc, kim châm cũng là một món ăn ngon dành cho dân sành điệu. Cách chế biến thông dụng nhất là nấu canh. Gần đây, các đầu bếp đã nghĩ ra các món như xào thập cẩm, băm lẫn với thịt nạc hay hấp cách thuỷ cùng tim, cật lợn. Dù làm cách nào, kim trâm vẫn giữ được vị ngon, ngọt rất đặc trưng của mình.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang