Kỹ thuật trồng hoa mười giờ nở nhiều hoa rực rỡ sắc màu

author 09:50 19/10/2016

(VietQ.vn) - Để có một chậu hoa mười giờ nhiều màu đẹp cần phải có kỹ thuật trồng cây và chăm sóc đúng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa mười giờ là một loại hoa nhỏ, đẹp, thường dùng trồng làm hoa cảnh rất bắt mắt. Hoa mười giờ dễ trồng và dễ chăm sóc, cánh mỏng và nhỏ mọc sát đất với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

hoa mười giờ

 Hoa mười giờ nhiều màu nở rực rỡ

Hiện tại trên thị trường có hai loại mười giờ đang được trồng phổ biến: Portulaca grandiflora, hoa mười giờ thường và Portulaca grandiflora Hook loại hoa mười giờ Sam bởi lá của chúng giống rau sam.

Làm sao để hoa mười giờ nhiều màu:

Để có chậu hoa mười giờ nhiều màu cách tốt nhất lai hai màu hoa với nhau. Chọn 2 bông hoa với 2 màu cần lai, dùng tăm bông lấy nhị hoa của hoa này rắc lên nhụy hoa của hoa còn lại. Công việc cần làm sau đó là chờ đợi cây mười giờ ra quả, tách lấy hạt và trồng.

hoa mười giờ

 Để có chậu hoa nhiều màu chỉ cần lại hai bông hoa khác màu nhau

Kỹ thuật trồng hoa mười giờ:

Hoa mười giờ rất dễ trồng, có thể trồng bằng hạt hoặc giâm cành. Chuẩn bị đất sạch, trộn đều với phân bón, đất càng tốt thì cây càng khỏe, cho hoa càng to và đẹp.

Gieo trực tiếp hạt lên đất, đảm bảo độ ẩm cũng như ánh sáng, hạt sẽ nhanh mọc mầm. Với giâm cành, chỉ cần cắm cành hoa mười giờ xuống đất, chú ý nên chọn phần thân gần gốc, cây sẽ dễ phát triển.

hoa mười giờ

 Hoa mười giờ

Kỹ thuật trồng cây thanh long ruột đỏ cho năng suất cao(VietQ.vn) - Chất lượng Việt Nam giới thiệu kỹ thuật trồng cây và chăm sóc để có một vườn thanh long ruột đỏ nhiều quả và không sâu bệnh.

Chăm sóc hoa mười giờ:

Cắt tỉa: Nên cắt tỉa các cành đã già, hoặc khô héo, các cành vượt quá dài, không nên để cây quá rậm sẽ phát sinh nhiều bệnh và nấm.

Loại cây thân rất mọng nước do vậy chúng được sâu ăn lá, ốc sên ưa chuộng, cần tỉa thưa để có ánh sáng chiếu vào và dễ xử lý khi phát hiện sâu hoặc ốc tấn công.

hoa mười giờ

 Tỉa lá thường xuyên để cây không bị sâu bệnh

Tưới nước: Nên tưới nước vào buổi sáng sớm, từ thời điểm 8 giờ đến 10 giờ không nên tưới nước cho cây, vì lúc này cây đang có hoa. Nên để cho đất khô rồi mới tiến hành tưới nước.

Vị trí thích hợp cho cây phát triển và ra nhiều hoa là các khu vực khô ráo và có nắng trực xạ, không nên để cây tại vị trí ẩm ướt hoặc khuất bống sẽ xẩy ra hiện tượng thối than, thối rễ và vươn dài thưa mắt.

Phân bón: Nên bón phân Dinamic cho cây, định kỳ 1 tháng 1 lần, sau khi bón tưới nước đủ ướt đất trồng.

hoa mười giờ
 Hoa mười giờ

Thu hoạch hạt hoa mười giờ:

Sau khi hoa tàn sẽ cho quả hoa mười giờ. Dùng tay tách nhẹ quả hoa mười giờ chín, bạn sẽ thu được hạt hoa mười giờ. Thường thì hoa mười giờ Mỹ hạt nhỏ nhưng nhiều hạt, còn mười giờ sam hạt to nhưng 1 quả chỉ cho khoảng 4 – 6 hạt.

hoa mười giờ
Hoa mười giờ 

Lê Chính (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang