Kỹ thuật trồng cây hoa ngâu làm hàng rào trước nhà để trấn thủy, xua đuổi điềm xấu

author 06:30 02/04/2018

(VietQ.vn) - Cây hoa ngâu tuy không rực rỡ như nhiều loài hoa khác nhưng lại có khả năng tạo hàng rào, lùm cây cảnh đẹp ấn tượng. Kỹ thuật trồng cây hoa ngâu không quá khó.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hoa ngâu mang nhiều nét khá đặc biệt là tán lá xanh vàng và cành hoa màu vàng cho mùi thơm ngát nhưng không quá sặc sỡ. Cây ngâu cho lá có hình dạng kép lông chim lẻ dài 5 – 12.5 cm, thông thường có 3, 5 hoặc 7 lá chét có hình trứng cho đến hình elip dài 7.5 - 10 cm.

Cây hoa ngâu có nguồn gốc từ các khu rừng thưa hoặc cây bụi ở vùng núi của Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Myanma, Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Hiện nay nước ta loại ngâu không chỉ được trồng để làm cảnh trong chậu để trang trí trong sân vườn, công viên, đường phố, vỉa hè…ta cũng có thể trồng ngâu ở trong nhà bên cạnh cửa sổ hay cửa ra vào. Nó mang đến cho không gian thêm phần xinh đẹp, xanh mượt mà, đồng thời ngâu còn hấp thụ khí độc nhả khí oxi tạo cho môi trường thêm phần trong lành, mát mẻ hơn.

 Kỹ thuật trồng cây hoa ngâu mang bình an cho gia chủ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây hoa ngâu mang bình an cho gia chủ. Ảnh minh họa

Trong phong thủy thì cây ngâu còn có một ý nghĩa rất đặc biệt, nó được sử dụng như một bức bình phong trước sân để trấn thủy, không chỉ thế cây còn được trồng như một cây giúp xua đuổi tà ma, mang bình an đến cho gia chủ. Hoa ngâu thơm thoang thoảng nên thường được sử dụng để ướp trà, hay cho vào quần áo cho thơm. Trong đông y nó cũng như một vị thuốc chữa bệnh rất tốt. 

Điều kiện nhiệt độ trồng cây hoa ngâu

Cây ngâu thích hợp với môi trường ấm áp, nhiệt độ càng cao hoa càng thơm, loài cây này rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp, sợ giá rét. Đầu xuân nên chuyển cây ra ngoài trời. Cây hoa ngâu thuộc loại cây thường xanh, cây thân nhỏ hoặc cây thân bụi phân nhánh nhiều từ gốc, nhưng nếu được trồng trong điều kiện thích hợp cây có thể cao đến 4.8 – 6 m trong tự nhiên. 

Đất trồng cây hoa ngâu

Đất trồng thích hợp nhất là đất tơi xốp, dễ thoát nước, màu mỡ, hơi chua. Mỗi khi hết đợt hoa nở có thể tưới một lớp phân mỏng sẽ kích thích hoa nhanh nở hơn.

Tuyệt chiêu trồng hoa lan hài cho không gian nhà bạn đẹp ấn tượng(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa lan hài cũng không khác nhiều so với loài hoa lan thông thường chỉ cần để ý một chút về nhiệt độ, ánh sáng và cách tưới nước sao cho phù hợp.

Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc hoa ngâu

Kỹ thuật trồng hoa ngâu bằng cách giâm cành, trồng bầu cây đều nhanh phát triển và cho hoa nở đều, đẹp. Do cây ưa ẩm nên cần tưới nước thường xuyên cho cây, bón phân định kỳ để ngâu đủ chất dinh dưỡng phát triển tốt. Nếu thấy cây có dấu hiệu héo lá thì cần phải để ý ngay đến lượng nước, dinh dưỡng cũng như sâu bệnh hại cây.

Hoa ngâu thường mọc thành từng cụm, mỗi cụm hoa có dạng chùy ở nách lá dài 5 – 10 cm chứa nhiều hoa vàng tròn nhỏ hoa chỉ có hình dạng như vậy chứ không mở tung ra nữa. Hoa ngâu thường nở từ tháng 4 đến tháng 9 đặc biệt sau những cơn mưa rào nó càng nở nhiều hơn nhé. Hoa ngâu chỉ cho mùi thơm ban ngày còn ban đêm gần như không có mùi. Hoa thơm mùi chanh ngọt ngào đã tạo thêm một tên gọi của cây là cây chanh giả. Hoa ngâu có hoa đơn tính và lưỡng tính. Chỉ có những hoa cái được thụ phấn thì mới cho quả nhé nhưng việc ngâu đậu quả khá hiếm gặp.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang