Kỹ thuật trồng cây hoa Nhài Nhật cho vườn nhà ngát hương

author 06:34 10/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa nhài Nhật bằng cách giâm cành vô cùng đơn giản lại cho hoa đẹp rực rỡ tạo điểm nhấn cho vườn nhà bạn khiến ai cũng phải ngoái nhìn mỗi khi đi qua.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa Nhài Nhật Bản hay còn gọi là Lài Nhật, Lài hai màu, Cà hoa xanh…Hoa nhài Nhật có hai màu là trắng và tím nhạt, mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Hoa nhài Nhật ra hoa hầu như quanh năm. Do đó nếu trong vườn nhà có một chậu hoa Nhài Nhật sẽ vô cùng tuyệt vời. Trong khi đó kỹ thuật trồng cây hoa Nhài lại vô cùng đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Nhiệt độ

Cây hoa Nhài Nhật có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây ưa khí hậu mát ẩm, nhiều nắng, thời tiết càng khô hạn cây càng cho hoa nhiều. Càng hạn cây ra hoa càng nhiều. 

Cây hoa Nhài Nhật có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây ưa khí hậu mát ẩm, nhiều nắng. Ảnh minh họa

Cây hoa Nhài Nhật có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây ưa khí hậu mát ẩm, nhiều nắng. Ảnh minh họa 

Đất đai

Cây hoa Nhài Nhật sống được trên nhiều loại đất khác nhau từ đất đồng bằng trung tính (pH từ 6,5 – 7) đến đất đồi núi hơi chua (pH từ 3,5 – 4); từ đất thịt nặng đến đất thịt pha cát, thậm chí có thể trồng cả trên đất đồi núi nghèo dinh dưỡng, đất bạc màu. 

Kỹ thuật trồng cây hoa Nhài Nhật 

Kỹ thuật trồng cây hoa nhài Nhật khá đơn giản, không đòi hỏi chăm sóc tỉ mỉ mà chỉ cần giữ ẩm cho đất và tỉa cành khi mọc quá dài.

Cây hoa Nhài Nhật được nhân giống bằng phương pháp gieo hạt hoặc giâm chiết cành. Tuy nhiên, hạt của cây khó trồng nên người sử dụng chủ yếu bằng phương pháp giâm chiết cành.

Trước tiên cần chọn cành giâm tại những bụi cây phát triển tốt, những dây lươn bò ngang hoặc đứng. Khoảng cách giữa các mắt lá gần nhau, sử dụng dao sắc cát xéo thành từng hom dài từ 13 – 30 cm.

Yêu cầu về đất trồng: độ pH phù hợp từ 6 – 7, đất đồi núi hơi chua từ 3,5 – 4, những loại đất nghèo dinh dưỡng, bạc màu chỉ cần được tưới nước bón phân đầy đủ cây vẫn cho ra hoa nhiều.

 Kỹ thuật trồng cây hoa nhài Nhật khá đơn giản, không đòi hỏi chăm sóc tỉ mỉ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây hoa nhài Nhật khá đơn giản, không đòi hỏi chăm sóc tỉ mỉ. Ảnh minh họa

Chăm sóc

Trong quá trình trồng cây và chăm sóc hoa Nhài Nhật phải luôn giữ ẩm cho cây thường xuyên, ngày tưới 1 lần với lượng nước vừa phải. Cây cần nước để sinh trưởng và ra hoa, nhưng cây lại không chịu được ngập úng nên cần có biện pháp tưới tiêu phù hợp.

Phương pháp tỉa cành thường xuyên cho cây 1 năm/1 lần cũng là cách thúc đẩy cây ra hoa nhiều và sinh trưởng tốt. Trường hợp trồng trong chậu cần phải trộn đất với phân chuồng hoai mục. Hàng tháng tiến hành bón phân NPK để thúc đẩy sự phát triển và sinh trưởng của cây.

Phòng bệnh

Cây thường bị các loài sâu bệnh phái hoại như loại rệp chút hút, khiến cho lá cây bị vàng úa, mất sức sống. Thường xuyên kiểm tra sâu rệp vì cây rất dễ bị rệp chích hút  làm vàng lá khiến cây sẽ chết bõ công trồng và chăm sóc.

Cây hoa Nhài Nhật có thể trồng ở nhiều nơi khác nhau nhưng dù ở bất cứ đâu chúng đều tỏa ngát hương thơm nồng nàn và quyến rũ như muốn níu bước chân mỗi khi ai đó ngang qua. Nên nếu không trồng loài hoa này trong nhà thì thật lãng phí. Bạn chỉ cần áp dụng đúng các quy trình kỹ thuật trồng cây đơn giản ở trên là đã có thể có được chậu hoa Nhài Nhật đáng yêu để thỏa sức ngắm nhìn.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang