Kỹ thuật trồng cây hoa sử quân tử leo cho tường nhà rực rỡ

author 06:30 02/02/2017

(VietQ.vn) - Sử quân tử là loài hoa có vẻ mềm mại quyến rũ, màu hoa rực rỡ, hương thơm thanh thoát. Kỹ thuật trồng cây hoa sử quân tử có thể gieo hạt hay giâm cành đều được.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa sử quân tử có thể trên ban công, sân thượng hay leo tường nhà đều đem đến cho không gian nhà bạn một vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần rực rỡ bởi sắc hoa luôn tươi tắn. Dây leo sử quân tử không chỉ đẹp mà còn cho hoa rất thơm, hương thơm ngọt dịu dàng quyến rũ giống như hương thơm của hoa Bạch thiên hương mang sắc trắng tinh khôi.

Cây hoa sử quân tử không chỉ đẹp mà còn cho hoa rất thơm. Ảnh minh họa

Cây hoa sử quân tử không chỉ đẹp mà còn cho hoa rất thơm. Ảnh minh họa 

Điều kiện và đất trồng

Cây hoa sử quân tử thường thích trồng nơi có nhiều ánh sáng. Nếu trồng ở nơi có điều kiện sinh trưởng khá tốt cây sẽ cho ra nhiều hoa hơn. Cây sử quân tử có thể sống và trồng được ở những loại đất khác nhau và không kén đất. Dây sử quân tử phát triển tốt nhất trong khu vực nhiệt đới và đòi hỏi ánh nắng mặt trời liên tục. Trong mùa mưa, dây sử quân tử phát triển rất nhanh do đó cần cắt tỉa thường xuyên trong thời gian này.

Kỹ thuật trồng cây hoa sử quân tử

Kỹ thuật trồng cây sử quân tử có thể bằng gieo hạt hay giâm cành. Thông thường, hoa nở rộ vào mùa khô các tỉnh phía Nam và mùa hè ở phía Bắc, sau đó cho quả.

Nếu trồng bằng hạt, sau khi phơi khô, người dân có thể bóc vỏ, lấy hạt ngâm vào nước ấm trong 6 giờ, rồi gieo vào đất xốp, ẩm. Sau 1 tháng, hạt sẽ nảy mầm và sau hai năm cây đã có hoa.

Kỹ thuật trồng cây sử quân tử có thể bằng gieo hạt hay giâm cành. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây sử quân tử có thể bằng gieo hạt hay giâm cành. Ảnh minh họa

Nếu giâm cành, người chơi hoa cần chọn cành bánh tẻ, to, khỏe cắt 1 đoạn dài 20cm, ngâm vào nước khoảng 20 phút, sau đó cắm nghiêng xuống đất nơi vườn ươm hay ngay chân hàng rào. Sau hơn 10 ngày, cành giâm sẽ bén rễ, mọc mầm, sau 1 năm đã có hoa.

Cây dây leo sử quân tử cũng có khả năng chịu nắng rất tốt bạn cũng có thể trồng chúng trên ban công hay sân thượng để cây leo rủ xuống che chắn cho ngôi nhà xinh xắn của bạn khỏi những ánh nắng gay gắt kèm theo bụi bẩn khó chịu của ngày hè.

Lưu ý khi trồng cây trên sân thượng hay ban công để cây có thể sinh trưởng phát triển nhanh bạn nên trồng vào những chậu lớn chứa nhiều đất và chất dinh dưỡng. Thường xuyên kiểm tra tưới nước và bổ sung chất dinh dưỡng cho cây.

Chăm sóc cây hoa sử quân tử

Khi bạn trồng cây thì bạn nên tưới nước thường xuyên cho cây phát triển vì cây cần nhiều nước để cât có thể phát triển các dây leo. Đặc biệt cây không chịu được ngập úng nên bạn phải trồng ở vị trí mà có thể thoát nước tốt hơn.

Chăm sóc hoa sử quân tử cần phải tưới nhiều nước. Ảnh minh họa

Chăm sóc hoa sử quân tử cần phải tưới nhiều nước. Ảnh minh họa 

Cây xanh quanh năm, có sức sống tốt và không cần chăm bón nhiều, nếu có chăm bón thì bạn nên bỏ thật nhiều phân hữu cơ lúc đào hố để trồng để cho cây phát triển về sau này. Đây là cây thường xanh, sức sống tốt, không cần nhiều đến phân bón. Đặc biệt là không nên bón phân trong giai đoạn cây đang trổ bông.

Sâu bệnh

Cây sử quân tử thường rất ít sâu bệnh. Để góp phần hạn chế sâu bệnh cho cây, người trồng cần dọn sạch lá úa vàng, cắt bỏ những cành nhỏ, cành khô để giàn thông thoáng.

Cây sử quân tử thường rất ít sâu bệnh.
Cây dây leo sử quân tử cũng có khả năng chịu nắng rất tốt

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang