Kỹ thuật trồng cây hoa tóc tiên cho hoa rực rỡ

author 05:40 04/10/2016

(VietQ.vn) - Để có một chậu hoa tóc tiên nở đầy hoa cần phải có kỹ thuật trồng cây và chăm sóc.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa tóc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng rất tốt. Chúng có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có nồng độ khói thuốc thấp, cây tóc tiên hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic để làm sạch không khí. Tóc tiên có thể bày ở ban công để trang trí, trong phòng khách và cả phòng ngủ.

Hoa tóc tiên là loại hoa tình bạn: Khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn thì tình bạn càng bền vững.

hoa tóc tiên

Hoa tóc tiên là loại hoa tình bạn 

Đặc điểm cây tóc tiên:

Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 10- 30 cm. Tóc tiên có thân mảnh mai trang nhã, thanh tú và đẹp đẽ. Cuống lá dài mảnh như sợi dây thép, lá cây xanh bóng quanh năm.

hoa tóc tiên

 Hoa tóc tiên còn có tên gọi khác là huệ mưa

Hoa tóc tiên có sáu cánh,ncánh hoa dầy bóng dạng cánh hoa sen có màu hồng, trắng hoặc vàng trông rất đẹp mắt. Nhị hoa màu vàng tươi nổi bật trên nền hoa rực rỡ. Tóc tiên cực kỳ sai hoa, hoa nở trên đỉnh đến mùa hoa có hàng trăm ngàn bông tạo thành thảm hoa tuyệt đẹp. Hoa tóc tiên thường nở vào cuối hè và mùa thu sau những trận mưa to, càng mưa cây càng sai hoa nên tóc tiên có tên là huệ mưa.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tóc tiên:

Cây có sức sống mạnh mẽ, có thể chịu được đất ít dinh dưỡng, tuy nhiên trồng cây bằng loại đất cát chứa vôi tơi xốp, thấn hút nước tốt, màu mỡ thì cây sẽ mượt mà và nhiều hoa hơn. Do sức sống mạnh liệt nên tóc tiên thường được trồng làm cây đường viền, cây công trình cảnh quan đặc biệt.

hoa tóc tiên

 Kỹ thuật trồng cây hoa tóc tiên khá đơn giản vì cây rất dễ sống

Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây khỏe mạnh, phát triển nhanh, dễ trồng dễ chăm.

Tóc tiên thường được nhân giống bằng tách gốc vì tỷ lệ sống cao, đơn giản và dễ dàng. Nên kết hợp tách gốc và thay chậu để tăng lượng đất trồng cho cây, giảm độ chai của đất.

Chỉ cần đào cụm cây trong chậu ra, rồi chia tách thành nhiều gốc cụm nhỏ rồi trồng vào chậu khác là đã được nhiều chậu cây mới.
Cây hoa tóc tiên ưa bóng, ánh sáng nhẹ nhàng, kỵ nắng chiếu trực tiếp nên có thể trồng cây dưới tán cây to. Nếu ánh sáng quá mạnh , thân lá mỏng manh của hoa tóc tiên trở nên khô, vàng.

Tóc tiên ưa khí hậu ấm áp, nhiệt độ phù hợp cho phát triển là khoảng 150C, nhưng có thể chịu rét

Cây ưa ẩm nhưng thoát nước tốt, nếu nhiều nước quá có thể làm cây bị thối gốc và chết. Mùa hè thu cần tưới nhiều nước và thường xuyên để cây sai hoa.

Phân bón cho tóc tiên:

Nếu trồng cây dưới đất thì không phải chăm sóc cây nhiều, khoảng vài tháng bón phân một lần, bón nhiều hơn khi sắp đến mùa hoa.
Còn trồng chậu tóc tiên trong chậu thì bón thường xuyên hơn khoảng 1 tháng một lần bằng phân hữu cơ, phân vi sinh hoặc bổ sung thêm phân NPK.

hoa tóc tiên
Cây hoa tóc tiên không cần phải chăm sóc, bón phân nhiều 

Sâu bệnh:

Bọ chét thường bám nhiều vào lá non nên dùng phương pháp thủ công để tiêu diệt để tránh tổn thương đến lá non, ảnh hưởng đến môi trường.

Bệnh côn trùng vảy sắt do trồng cây tóc tiên quá dầy và không thông thoáng. Loại bệnh hại này có thể phun bằng thuốc Malathion 50% pha với tỷ lệ 1 : 1.200, mỗi tuần phun 1 lần, phun 2-3 lượt là được.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang