Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo đẹp rực rỡ đón nắng hè

author 06:06 18/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo cực kì dễ trồng, chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây leo cùng với công chăm sóc không quá cầu kỳ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo là một sự lựa chọn thích hợp cho những ngôi nhà, những gia chủ mong muốn tìm một loại dây leo thanh mảnh, nhẹ nhàng để tạo cảnh quan cho những hàng rào thấp.

Hoa Tóc Tiên leo có tên khoa học là Ipomoea quamoclit. Hoa Tóc Tiên có trên 500 loài, hầu hết đều được gọi là Morning Glory. Hoa Tóc Tiên có dạng hình ống gần giống như hoa bìm bìm, tuy nhiên kích thước chúng nhỏ hơn, khi hoa nở, đầu ống loe rộng ra có đường kính khoảng 1.7 – 3.5 cm, tạo thành 5 cánh dài 5 – 6 mm. Khi hoa nở sẽ dễ dàng nhìn thấy phần nhụy bên trong do chúng mọc dài và lộ ra bên ngoài, nhụy hoa có đường kính rất nhỏ, khoảng 1 mm, chia 2 thùy mờ, được bao bọc bởi phấn hoa. Hoa Tóc Tiên được nâng đỡ bởi những cuống hoa có chiều dài khoảng 4 – 8 cm, hoa Tóc Tiên có màu đỏ rực rỡ, tuy nhiên chúng sẽ tàn một cách nhanh chóng. 

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo là một sự lựa chọn thích hợp cho nhiều ngôi nhà. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo là một sự lựa chọn thích hợp cho nhiều ngôi nhà. Ảnh minh họa 

Nhiệt độ

Cây hoa Tóc Tiên là loại dây leo dễ trồng từ hạt giống, 3 tháng sau khi nảy mầm cây nở hoa và là loại cây thích hợp cho việc trồng ngắn ngày. Trong điều kiện thuận lợi và có nhiều nắng, cây dây leo có thể phát triển cao hơn 5m.

Cách ủ hạt

Để ngâm hạt giống bạn cho vào nước ấm có pha một chút thuốc kích thích tăng trưởng Atonik cho có màu vàng nâu là được, ngâm trong một giờ rồi đem gieo.

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo quanh nhà vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây leo. Chỉ cần một thời gian ngắn khoảng một, khoảng hai, hoặc 3 tháng là đã có một giàn hoa tóc tiên leo tuyệt đẹp quanh nhà.

Dây Tóc Tiên có quá trình sinh trưởng và phát triển rất nhanh cũng như có thể lan rộng và xâm lấn, tuy nhiên chúng có tuổi đời thấp, khi trồng nên lưu ý trồng tại những nơi có ánh sáng mặt trời vì cây rất ưa sáng, chúng cần được tưới nước thường xuyên, nếu không chúng sẽ không phát triển nhanh và ra hoa ít, nhỏ, không rực rỡ.

Cũng nên lưu ý khi trồng cây hoa Tóc Tiên, khi cây lên được khoảng một mét thì tiến hành bấm đọt để cây đẻ nhiều nhánh mới, thỉnh thoảng phun thuốc kích thích để cho cây nhanh phát triển. 

Chăm sóc

Dù là cây dễ phát triển nhưng khi trồng hoa Tóc Tiên leo cần phải đảm bảo nhu cầu nước tưới cho cây vì nếu để khô 2-3 ngày nó sẽ ra hoa sớm trong khi dây còn ngắn và chưa phủ hết khung sườn. Vì vậy, tưới nước đều mỗi ngày cho tới khi nó phủ hết khung sườn, ta ngừng tưới nước 2-3 ngày là nó sẽ nở hoa một loạt rất đẹp.

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo quanh nhà vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây leo. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa Tóc Tiên leo quanh nhà vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây leo. Ảnh minh họa 

Phòng bệnh

Cây hoa Tóc Tiên thường bị rệp sáp, rệp vảy và rệp muội phá hoại. Nếu thấy hiện tượng này nên dùng Pegasus, Polytrin, Actara v.v. các loại thuốc này có hiệu quả kéo dài khoảng một tháng và thuốc ít hôi, phun một lần là cả tháng không có con rệp nào, đừng dùng Supracide nó hôi mà hiệu lực chỉ có vài ngày. Tóc tiên có nhược điểm là sau đợt ra hoa thì cây lụi tàn phải trồng lại nhưng vẻ đẹp mà nó mang lại thì cũng không bõ công trồng.

Nhân giống

Người ta có thể sử dụng hạt của dây Tóc Tiên để nhân giống một cách dễ dàng, chúng rất dễ nảy mầm và tỷ lệ nảy hạt gần như đạt 100%. Khi hoa tàn chúng sẽ kết trái tạo thành những quả nang hính trứng, khi nhỏ chúng sẽ mang màu xanh như màu lá, tuy nhiên khi già và khô chúng chuyển sang màu nâu, chúng sẽ dễ dàng được tách ra hoặc sẽ tự tách để thuận tiện trong quá trình phát tán hạt, bên trong mỗi quả thường có 3-4 hạt màu nâu. Kích thước quả 5 – 7 x 5 mm, kích thước hạt dài khoảng 5 – 6 x 2 -3 mm.

Cây hoa Tóc Tiên ngoài việc tạo vẻ đẹp bằng những bông hoa rực rỡ sắc màu, người ta còn yêu thích vẻ đẹp của lá, rất nhẹ nhàng nhưng quyến rũ. Chính vì vậy chúng thường được trồng để tạo cảnh quan cho không gian quanh nhà vô cùng rực rỡ.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang