Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử mang sự thăng tiến, hạnh phúc cho gia chủ

author 07:18 10/02/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử làm cây nội thất trong nhà mang đến sự ấm áp và nồng nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hồng quân tử còn có tên là hồng yến và tên khoa học là Cteranthe oppenheimiana thuộc họ thực vật Marantaceae (họ Củ dong).

Cây hồng quân tử có hoa màu trắng hoặc màu vàng trong lá bắc đỏ. Hoa có hình ống bất thường và khó nhìn thấy, được sinh ra trong chùm hoa ngắn liên tục quanh năm.

Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử mang sức sống mạnh mẽ, thăng tiến cho gia chủ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử mang sức sống mạnh mẽ, thăng tiến cho gia chủ. Ảnh minh họa 

Cây hồng quân tử có lá màu đẹp thường được dùng làm cây trồng viền, trồng nền hay trồng thành bụi trong cảnh quan sân vườn, công viên… Cây hồng quân tử cũng có thể trồng chậu trang trí nhà ở, văn phòng, nhà hàng và cũng là xu hướng hiện nay.

Cây hồng quân tử thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất và nỗ lực vượt lên mọi trở ngại được thể hiện qua sắc đỏ của sự ấm áp và nồng nhiệt nhiệt của cây hồng quân tử. Ngoài ra nó còn thể hiện sự thăng tiến trong sự nghiệp và hạnh phúc trong gia đình.

 chăm sóc cây hồng quân tử phải lưu ý tới độ ẩm, ánh sáng. Ảnh minh họa

 Chăm sóc cây hồng quân tử phải lưu ý tới độ ẩm, ánh sáng. Ảnh minh họa

Điều kiện ánh sáng và đất trồng cây hồng quân tử

Cây hồng quân tử chịu bóng một phần, dùng làm cây nội thất. Cây hồng quân tử thích môi trường nóng và ẩm, phát triển tốt trong than bùn hoặc đất cát thoát nước tốt  đất cát thoát nước tốt. Cây sẽ trở nên rất đẹp nếu được xếp thành nhiều chậu liên tiếp nhau. 

Kỹ thuật trồng cây hoa Quỳnh Giao nở quanh năm mang hương thơm nồng nàn(VietQ.vn) - Nhắc tới hoa Quỳnh Giao người ta nghĩ ngay tới một loài hoa đẹp chỉ nở về đêm nhưng thu hút mọi ánh nhìn. Kỹ thuật trồng hoa Quỳnh Giao không khó chỉ cần lựa chọn giống tốt, đất giàu dinh dưỡng và chăm sóc đúng cách.

Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử

Kỹ thuật trồng cây hồng quân tử có thể nhân giống bằng cách tách bụi. Nếu bạn không thể tự nhân giống thì nên đến các cửa hàng cây cảnh mua bầu cây sẵn về trồng. 

Chăm sóc cây hồng quân tử

Chăm sóc cây hồng quân tử không cần tưới nước chỉ đảm bảo một tuần hai lần, một lần một ly nước nhỏ đủ ẩm là được nếu trồng ít. Cách tưới tốt nhất là tưới đều lên thân và lá cây nhưng không được quá nhiều dễ úng.

Nếu chăm sóc tốt cây hồng quân tử có màu sắc đẹp, tươi mới. Ngoài trồng một mình thì cây thường được trồng trang trí dưới các gốc cây lớn thưa lá, cạnh tiểu cảnh đá, trong góc khu vườn...rất đẹp.

 Cây hồng quân tử có thể trồng viền, trồng chậu đặt văn phòng...Ảnh minh họa

 Cây hồng quân tử có thể trồng viền, trồng chậu đặt văn phòng...Ảnh minh họa

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang