Trồng cây kim ngân cho năm mới may mắn tiền bạc

author 15:40 26/02/2015

(VietQ.vn) – Cây kim ngân được xem là loại cây rất tốt về phong thủy, mang lại may mắn thuận lợi cho chủ sở hữu, đây là loài thực vật không khó chăm sóc nhưng cần tuân thủ theo kỹ thuật trồng cây.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây kim ngân cần nguồn dinh dưỡng cao nên người trồng cần lưu ý một số kỹ thuật trồng cây để có được kết quả như mong muốn. Một số nơi gọi loại cây này là cây bím tóc (thân cây được thắt lại với nhau như bính tóc của cô gái), cây thắt bím hay là cây bím đuôi sam, cây phát lộc.

Kim ngân có tên khoa học là Pachia aquatica, xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Cây cao trên 6m, thân dẻo dai, bền chắc nên được dùng làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ. Những năm gần đây, loài cây này là một trong những cây được chọn trang trí nội thất khắp nơi trên thế giới.

Kỹ thuật trồng cây kim ngân

Người chơi có thể trồng cây kim ngân trong chậu hoặc dưới đất, tùy theo nhu cầu của mỗi người về kinh tế, cảnh quan khác nhau. Sau 6 tháng gieo hạt, cây con sẽ phát triển đến giai đoạn uốn chéo thân lại với nhau tạo thành hình thắt bím. 6 tháng tiếp theo là thời điểm đem cây kim ngân trồng vào chậu.

Kỹ thuật trồng cây kim ngân không khó

Kỹ thuật trồng cây kim ngân không khó

Hỗn hợp trồng cây kim ngân trong chậu gồm: tro trấu + trấu sóng + xơ dừa với tỷ lệ 60% + 15% + 25% và 100g đến 200g phân lân để cây có nguồn phân dự trữ. Người trồng cho hỗn hợp này vào khoảng 1/2 chậu, sau đó đặt cây kim ngân vào và để cho bộ rễ ngang với mép chậu, lấp đất lại, tưới nước sao cho ướt toàn bộ đất trong chậu. Cuối cùng, người trồng cây chỉ cần mang cây kim ngân đặt ở nơi có ánh sáng nhưng không nắng gắt.

Chăm sóc cây kim ngân

Cây kim ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không kỵ ánh nắng nhưng không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt và kỹ thuật trồng khác với cây cà gai leo. Tuy rằng loài cây này có thể sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 40°C  nhưng người chơi cây nên duy trì nhiệt độ ở mức 180C – 260C vì cây chỉ phát triển mạnh trong khoảng nhiệt độ này.

Để có chậu cây đẹp như ý, người chơi cần tuân thủ theo một số kỹ thuật trồng cây

Để có chậu cây kim ngân đẹp như ý, người chơi cần tuân thủ theo một số kỹ thuật trồng cây

Đây là loài cây ưa sáng nhưng vẫn sinh trưởng tốt ở nơi bán bóng hoặc trong nhà, thậm chí nếu đặt cây kim ngân ở dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang thì cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển. Vì vậy, cây kim ngân có thể đặt ở bất cứ  đâu theo mong muốn của người chơi cây như: ngoài trời, trong phòng, trước sảnh làm cây nội thất.

Lá của cây kim ngân xanh đẹp và có ý nghĩa phong thủy

Lá của cây kim ngân xanh đẹp và có ý nghĩa phong thủy

Tuy nhiên, để cây kim ngân tồn tại lâu, người chơi nên đưa cây ra ngoài trời và đặt dưới tán cây lớn với chu kỳ 10 ngày/lần, như vậy cây sẽ hấp thụ được ánh sáng và phát triển tốt hơn. Là loài cây có thể chịu nóng và hạn tương đối nên lượng nước mà cây kim ngân cần cũng ít hơn các loài cây khác. Người chăm sóc cây chỉ cần tưới 1-2 lần/tuần  tùy theo cây ngoại thất hay cây nội thất.

Cây thích hợp bày trong các công ty, phòng ở và mang lại may mắn tiền bạc cho người sở hữu

Loài cây này được xem là đem lại may mắn về tiền bạc cho gia chủ

Đất trồng cây nên chọn loại đất giàu dinh dưỡng là tốt nhất hoặc cũng có thể là đất pha cát, đất chua…trong điều kiện bón bổ sung thêm phân cho cây. Người trồng có thể dùng phân NPK 20-20-15 tưới cho cây khi chưa có hoa, quả . Cách tưới phân là hòa 100g phân với 10 lít nước, quậy đều rồi tưới vào gốc, chu kỳ 20 ngày/lần.

Đối với cây kim ngân đã có hoa, quả thì bón Kali cùng một lượng 100g/ 10 lít nước. Loài cây này khá ít sâu bệnh, nhưng thỉnh thoảng cây vẫn bị rầy và rệp tấn công, khi đó, người trồng cây nên dùng thuốc Diazan, Krate để xịt cho cây.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang