Trồng cây kim ngân lượng mang tài vận, phú quý cho gia chủ

author 06:30 17/01/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ làm cảnh cây kim ngân lượng còn mang tài vận, phú quý cho gia chủ. Kỹ thuật trồng cây kim ngân lượng lại không quá khó.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kim ngân lượng có tên khoa học là Ardisia crenata, họ Myrsinaceae. Có khoảng 100 loài mọc hoang dại ở các vùng rừng núi khắp nước ta. Đa số các loài Ardisia là dạng cây bụi, cao 2 - 3m. Nhiều loài trong số đó là vị thuốc quý. Loài đẹp nhất trong số đó được thu thập, thuần hóa và trở thành một loài cây cảnh rất có giá trị đó chính là cây Kim ngân lượng.

Cây kim ngân lượng còn có tên là đại la tán, bách lượng kim, châu sa kim thuộc tiểu mộc, cao từ 0,5 - 2 mét, nhiều cành nhánh. 

 Kỹ thuật trồng cây kim ngân lượng cho năm mới phát tài, phát lộc. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây kim ngân lượng cho năm mới phát tài, phát lộc. Ảnh minh họa

Cây kim ngân lượng cao từ 0,5 – 2 m với nhiều cành nhánh. Lá kim ngân lượng kép mầu xanh lục, dầy, sáng bóng. Kim ngân lượng có quả chín to 7 – 8mm, khi chín màu đỏ tươi, sáng bóng, rủ xuống trông rất đẹp. 

Về mặt phong thủy, cây kim ngân lượng có tác dụng khai vận, chiêu tài phú quý, mừng thăng chức… Cũng chính vì vậy mà hiện nay, nhiều người săn đón cây kim ngân lượng để trang trí nhà ở, văn phòng, khách sạn chưng Tết. 

Lựa chọn cây giống và đất trồng phù hợp trồng cây kim ngân lượng

Đối với từng loại cây thì việc lựa chọn giống lại khác nhau nhưng có chung một sự lựa chọn đó là cây giống phải đảm bảo khỏe, không bệnh. Kim ngân lượng ưa đất cát màu mỡ, xốp, thoáng khí, giữ nước và có tính axit. 

Ánh sáng và nhiệt độ trồng cây kim ngân lượng

Một đặc điểm của cây kim ngân lượng đó là có thể trồng trong nhà mà vẫn phát triển tốt. Tuy nhiểm để giúp cây quang hợp tốt cũng cần phải mang ra ngoài ánh sáng. Trong thời gian đầu, bạn có thể để cây trong chỗ mát, tránh ánh nắng mặt trời quá gay gắt chiếu vào. Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng phát triển là 15-30độC.

Kỹ thuật trồng cây hoa đại mang đến sắc xuân rực rỡ cho ngôi nhà bạn(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa sứ đại làm kiểng không phải đơn giản bởi đây là giống cây khó tính với các loại thời tiết, đặc biệt không biết cách chăm sóc rất khó cho hoa nở đẹp.

Kỹ thuật trồng cây kim ngân lượng

Kỹ thuật trồng cây kim ngân lượng có thể tiến hành trồng bằng bầu cây. Bầu cây giống có thể mua sẵn tại các cửa hàng bán uy tín. Sau khi chuẩn bị cây giống xong cần bỏ đất vào chậu, sau đó tiến hành trồng cây con. Sau khi trồng xong cần tưới nước đều cho cây để tạo độ ẩm giúp cây phát triển tốt.

Cách chăm sóc cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng là cây ưa ẩm nên trong thời gian đầu mới trồng cần đảm bảo độ ẩm bằng cách tưới nước thường xuyên. Về mùa hè cần chú ý tưới đủ nước cho cây còn mùa đông nên giảm bớt số lần tưới. Để cây phát triển tốt cần bổ sung phân bón kịp thời cho cây bằng các loại phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chậm tan. Sử dụng phân bón NPK để bón. Khi bón chú ý hòa tan phân bón vào nước, sau đó tưới đều lên gốc tránh tình trạng làm xót cây. 

Lưu ý: Tránh di chuyển cây nhiều lần, giữ cho cây khỏi vùng có gió mạnh. Nên di chuyển cây kim ngân lượng đến khu vực có ánh sáng lốm đốm vào mùa hè và di chuyển trở lại như cũ vào mùa thu. Cắt tỉa những lá già, lá héo và có biểu hiện sâu bệnh.

Phòng trừ sâu bệnh cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng thường mắc các bệnh phấn trắng. Khi thấy cây có biểu hiện này, bạn có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây. Ngoài ra, nếu thấy cây có hiện tượng vàng úa và héo thì nên có sự can thiệp kịp thời tránh tình trạng cây bệnh nặng, lan sang các cây khác và chết. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh. Cây kim ngân lượng đặt trong nhà nên hạn chế dùng thuốc trừ sâu. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang