Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh vừa làm thuốc vừa mang ý nghĩa phong thủy

author 06:17 14/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh tại Việt Nam không khó bởi thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa sẽ thuận lợi cho cây phát triển nhanh.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Nguồn gốc và đặc điểm nổi bật của cây Ngân Hạnh

Cây Ngân Hạnh còn có tên là Rẻ Quạt xuất hiện khoảng 200 triệu năm, tên khoa học là GinKgo Biloba line tại châu Âu và các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản... Chính vì xuất hiện từ lâu trên Trái Đất nên chúng còn được coi là loài “cây hóa thạch sống”.

Trong y học, các nhà khoa học đã tìm hai thành phần trong cây Ngân Hạnh có tác dụng làm thuốc là flavonoids và terpenoids. Flavonoid là chất chống oxy hóa thực vật có tác dụng bảo vệ các dây thần kinh, cơ tim, mạch máu và võng mạc khỏi bị hư hại, trong khi Terpenoid giúp cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn nở các mạch máu và làm giảm độ dính của tiểu cầu. Tuy nhiên, hạt Ngân Hạnh có độc dược, khi sử dụng nên tránh ăn quá thái với liều lượng lớn.

 Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh cần lưu ý tới điều kiện thời tiết, đất trồng cho phù hợp.

 Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh cần lưu ý tới điều kiện thời tiết, đất trồng cho phù hợp. 

Cây Ngân Hạnh là loài cây quý với màu vàng ruộm khi lá già như cây Phong, vào mùa Thu cây lá chuyển sang màu đỏ đặc trưng đẹp đến nao lòng. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, ngoan cường vượt lên mọi nghịch cảnh.

Cây Ngân Hạnh thuộc loài thực vật có hạt sống lâu năm rất thích hợp trồng làm cây bóng mát nên hiện nay cây trồng này được trồng phổ biến ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh lại không quá khó đối với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như nước ta.

Chọn giống cây Ngân Hạnh

Vì cây Ngân Hạnh có mùi không mấy dễ chịu nên cần lựa chọn giống đực để hạn chế ra hoa là tốt nhất.

Điều kiện thích hợp trồng cây Ngân Hạnh

Cây Ngân Hạnh là cây ưa sáng, chịu hạn và chịu nắng tốt nhưng nếu trồng ở nơi có nhiệt độ mát mẻ cây phát triển sẽ rất nhanh nhất là trồng trong điều kiện thời tiết mát mẻ.

Đất trồng cây Ngân Hạnh

Trồng cây Ngân Hạnh cần lựa chọn phần đất có độ thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây hương đào vừa chữa bệnh vừa có thể hút khí độc trong nhà(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hương đào không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ mà còn có thể chữa bệnh và hút khí độc trong nhà.

Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh

Kỹ thuật trồng cây Ngân Hạnh theo phương pháp gieo hạt, chiết cành. Lưu ý trong quá trình trồng nếu gặp thời tiết khô hạn cần phải phủ rơm rạ nhiều và tưới nước giữ ẩm thường xuyên để đảm bảo tỷ lệ sống cao. Sau khi cây bén rễ và bắt đầu sinh trưởng phải kết hợp làm cỏ hay phun thuốc diệt cỏ xung quanh gốc tránh bám vào lá và thân cây để cây sinh trưởng tốt.

Lưu ý, trong quá trình trồng cây Ngân Hạnh, cần xem xét các điều kiện về nhiệt độ, đất trồng, ánh sáng và lượng mưa tại Việt Nam để điều chỉnh chế độ trồng và chăm sóc cho phù hợp nhất.

Chăm sóc cây Ngân Hạnh

Vì là cây có độ phát triển tương đối chậm nên việc bón phân đối với cây Ngân Hạnh cực kỳ quan trọng nhất là vào đợt cây phát lộc. Do đó ta nên bón phân trước 1 tháng  khi lộc bắt đầu đâm chồi. Thành phần phân gồm phân NPK kết hợp với phân chuồng ủ hoai, phân bón lá.

Sau khi hái quả càng phải có cách chăm sóc đặc biệt hơn từ cắt tỉa, bón phân cho tới làm cỏ vun xới đất quanh gốc để tạo nhánh, cành mới phát triển tốt.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang