Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng đẹp mê li, ăn siêu ngon

author 05:52 22/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng năng suất cao vượt trội cần đảm bảo đất trồng tốt, nước tưới và quan trọng là phải chọn hạt giống đảm bảo.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Chính bởi hình dáng giống y như bông hoa hồng nên cây cải rau bẹ xanh còn được gọi là rau cải hoa hồng. Rau cải hoa hồng được nhiều người chuộng không chỉ hình dáng đẹp mà quan trọng nó còn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe.

Kỹ thuật trồng cây cải hoa hồng tuy không khó nhưng nếu không biết cách chăm sóc cây cũng sẽ không cho năng suất cao bởi đây là giống cây khá nhiều sâu ăn lá.

 Kỹ thuật trồng rau cải hoa hồng vừa ngắm vừa ăn rất ngon.

 Kỹ thuật trồng rau cải hoa hồng vừa ngắm vừa ăn rất ngon. 

Đất trồng cây rau cải hoa hồng

Cũng giống như nhiều loại rau cải thông thường, rau cải hoa hồng cũng thích hợp với nhiều loại đất cũng như thành phần đất đơn giản khác nhau. Người trồng có thể tận dụng một số loại phân bò, phân chuồng hoai, phân gà, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn hay mùn hữu cơ để tạo ra thành phần đất trồng giàu dinh dưỡng trồng cây cải hoa hồng. Tuy nhiên để đất đảm bảo nhất thì trước khi gieo trồng cây rau cải hoa hồng cũng cần bón lót trước khoảng 1 tuần.

Lựa chọn hạt giống cây rau cải hoa hồng

Cách lựa chọn hạt giống để trồng cây rau cải hoa hồng không khó chỉ cần tới những địa chỉ hạt giống tin cậy, uy tín trên thị trường để mua. Tại đây hạt giống sẽ đảm bảo chất lượng tránh mua hạt giống nguồn gốc không rõ ràng hạt dễ mắc bệnh. 

Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng

Vì là trồng bằng hạt nên cần phải đảm bảo rằng hạt nảy mầm hoàn toàn. Do đó trước khi mang gieo cần tiến hành ngâm ủ hạt vào nước ấm trong khoảng 3 đến 5 ngày sau đó vớt ráo nước. Khi hạt đã đủ khô cần tiến hành ươm bầu hoặc cũng có thể trực tiếp gieo thẳng xuống đất. Trong những ngày đầu gieo hạt cần kiểm tra thường xuyên để không bị chuột ăn hạt. 

Kỹ thuật trồng rau ngót hiệu quả cao mang lại kinh tế ổn định cho gia đình(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng rau ngót sao cho năng suất cao cần phải có cách chăm sóc và phòng sâu bệnh hiệu quả.

Chăm sóc cây rai cải hoa hồng

Cây rau cải ăn nước khá mạnh nên khoảng 10 ngày đầu sau khi trồng, tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Sau khi trồng 12 – 15 ngày, cây đã hồi xanh và có nhu cầu phát triển thì bón thúc lần 1 bằng phân hữu cơ, phân bò, phân trùn quế. Cứ khoảng 10 – 15 ngày tiến hành bón phân đợt tiếp theo giúp cây đủ dinh dưỡng cho ra những cây cải xanh mướt, mập.

Thu hoạch cây rau cải hoa hồng

Vì là cây ngắn ngày nên trồng rau cải hoa hồng chỉ mất khoảng hơn 1 tháng là đã được thu hoạch. Cây rau cải chế biến được khá nhiều món ngon hàng ngày. Cây cũng có thể trồng làm cảnh vào chậu nhỏ khá đẹp mắt. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang