Giàu nhanh chóng, may mắn quanh năm nếu trồng cây này trong nhà làm cảnh

author 07:30 21/12/2017

(VietQ.vn) - Cây ráy Mỹ lá xẻ không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn và giúp gia chủ giàu nhanh chóng. Kỹ thuật trồng cây ráy Mỹ lá xẻ lại cực kỳ đơn giản.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Đặc điểm cây ráy Mỹ lá xẻ

Cây ráy Mỹ lá xẻ là một loại cây độc đáo không chỉ bởi dáng cây, hình dạng lá mà ngay cả hoa và quả của cây này cũng góp phần tạo nên sự ấn tượng cho không gian sống.

Ráy Mỹ lá xẻ hay còn gọi là trầu bà Nam Mỹ lá xẻ. Là loại cây có xuất xứ từ châu Mỹ, vậy nên các đặc tính của cây rất thích hợp để có thể sinh trưởng và phát triển tốt tại miền Nam nước ta. Đồng thời, ráy Mỹ lá xẻ lại là cây ít gặp phải sâu bệnh gây hại nên việc chăm sóc cây cũng đơn giản hơn rất nhiều. 

 

Kỹ thuật trồng cây ráy Mỹ lá xẻ vừa làm cảnh vừa mang tài lộc đầy nhà. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây ráy Mỹ lá xẻ vừa làm cảnh vừa mang tài lộc đầy nhà. Ảnh minh họa 

Ráy Mỹ lá xẻ có thể hấp thụ khí carbon dioxide, cải thiện chất lượng không khí trong nhà và làm tăng hàm lượng oxy rất nhiều. Quả của cây này khi chín có thể làm đồ ăn và có mùi thơm như quả dứa hoặc chuối tiêu. Đặc biệt, khi trồng cây ráy Mỹ lá xẻ sẽ giúp gia chủ hút được tài lộc, may mắn và nhanh chóng thoát khỏi cảnh nghèo khó, khổ sở.

Kỹ thuật trồng cây ráy mỹ lá xẻ lại không khó, việc chăm sóc càng dễ nên không có lý do gì lại không tự tay trồng một cây này trong nhà. Dưới đây là một vài bước trồng cây ráy Mỹ lá xẻ cở bản nhất.

Điều kiện trồng cây ráy Mỹ lá xẻ

Cây ráy Mỹ lá xẻ là loại cây ưa nửa râm, vì vậy nên cân bằng ánh sáng để giúp cây phát triển tốt, nghĩa là nên tránh ánh sáng trực tiếp cũng như không để cây trong bóng râm quá lâu ngày. Nhiệt độ cây ráy Mỹ lá xẻ là cây nội thất bền, có thể sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiệt độ từ 18 – 30 độ.

Kỹ thuật trồng cây ráy Mỹ lá xẻ

Ráy Mỹ lá xẻ thường được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp giâm cành. Nên đảm bảo cây được phát triển ổn định trước khi tiến hành nhân giống. Thời gian tốt nhất để thực hiện phương pháp này vào khoảng từ tháng 1 – tháng 3. Khi giâm cành xong cần cho cây vào chậu hoặc trồng trực tiếp xuống đất là xong.   

Vì là cây thân leo nên việc ứng dụng cây ráy Mỹ vào trang trí nội thất cũng đa dạng hơn. Có thể cho cây bò lan trên đá, trồng giàn leo, hoặc cũng có thể trồng chậu trang trí trong phòng khách, văn phòng, hành lang,…

Kỹ thuật trồng cây hoa Thúy điệp chậu treo cho vườn nhà rực rỡ sắc hương(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa Thúy điệp làm trang trí ban công, sân vườn, chậu treo quán cafe...rất đơn giản nhưng lại mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết.

Cách chăm sóc cây ráy Mỹ lá xẻ

Ráy Mỹ lá xẻ là loại cây ưa ẩm, vì vậy nên tưới nước cho cây hằng ngày nhưng lưu ý phải đảm bảo môi trường đất thông thoáng, không bị ngập úng.

Đất và dinh dưỡng ráy Mỹ lá xẻ phát triển tốt trong môi trường đất có pha cát mùn, thấm nước tốt. Có thể kết hợp bón thêm phân NPK để cây sinh trưởng tốt hơn.

Phòng bệnh cho cây ráy Mỹ lá xẻ

Một đặc điểm nổi bật của cây ráy Mỹ lá xẻ chính là ít gặp sâu bệnh hay nấm gây hại do đó người trồng cây cảnh này không mất quá nhiều thời gian chăm sóc mà cây vẫn phát triển khỏe mạnh.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang