Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương mang may mắn, hút tài lộc

author 05:30 01/08/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương để phòng khách, bàn làm việc hay bàn học đều đẹp và ấn tượng, đặc biệt là có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người trồng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Sen đá kim cương có xuất sứ từ Nga sở hữu nhiều màu sắc khác nhau. Sở dĩ có cái tên là sen đá kim cương là bởi loài cây này có cánh trong suốt như viên kim cương. Ngoài vẻ đẹp tinh khiết cây hoa sen kim cương còn mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc cho người trồng.

Chính bởi vậy mà từ lâu cây sen đá kim cương được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh để bày trí bàn học, bàn làm việc cho tới phòng khách. Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương lại không hề khó, chỉ cần đảm bảo một số hướng dẫn dưới đây ai cũng có thể trồng được loài cây này.

Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương đơn giản nhưng lại mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương đơn giản nhưng lại mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.  

Điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây sen đá kim cương

Sen đá kim cương thuộc cây dễ tính có thể sinh trưởng và phát triển ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau từ nội cho tới ngoại cảnh. Ngoài ra, sen đá kim cương cũng là cây ưa ẩm và mát nên chỉ cần đặt cây dưới nắng sớm 2 giờ/ngày. Tuyệt đối không để cây dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.

Thời vụ và đất trồng cây sen đá kim cương

Người trồng có thể áp dụng trồng cây sen đá kim cương quanh năm vì đây là cây dễ phát triển. Đất trồng cũng cần phải tơi xốp, không để ngập úng nếu tưới vì cây vốn không cần nhiều nước.

Kỹ thuật trồng hoa rum mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa rum không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người trồng.

Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương

Trồng cây sen đá bằng hạt khá đơn giản. Trước khi đem trồng cũng cần xử lý hạt giống bằng cách ngâm vào nước ấm khoảng 1 đến 2 giờ. Người trồng cũng có thể gieo hạt trực tiếp nhưng độ nảy mầm sẽ không đảm bảo bằng việc xử lý hạt trước khi gieo. Nếu gieo trực tiếp hạt xuống chậu trồng cần phủ một lớp đất mỏng lên trên để bảo vệ khỏi chuột. Sau khi gieo xong cần tưới nước đủ ẩm. Thời gian cây nảy mầm chỉ khoảng 10 ngày.

Cách chăm sóc cây sen đá kim cương

Thời gian mới trồng cây sen đá cần thường xuyên kiểm tra độ ẩm của đất để phun thêm nước. Lưu ý cây sen đá kim cương không cần nhiều chất dinh dưỡng, nhưng để cây phát triển tốt, bạn nên bón phân định kỳ và thay đất mỗi năm một lần.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang