Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ làm sạch không khí trong nhà

author 06:15 13/06/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ nếu được áp dụng đúng cách cây sẽ luôn xanh tốt có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí căn phòng nhà bạn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây tóc thần vệ nữ có tên khoa học là Adiantum caudatum; tên tiếng Anh: maiden hair hoặc trailing maidenhair; họ Nguyệt xỉ – Adiantaceae là một loại dương xỉ sống ở vùng ẩm, hơi lạnh, thường thấy ở dọc bờ suối. Tên gọi khác của cây tóc thần vệ nữ là cây tóc tiên, cỏ dây thép...

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ trong nhà ngoài llàm cảnh cây còn có thể hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí cải thiện môi trường sống cũng như giúp ngủ ngon giấc nếu bạn đặt trong phòng ngủ của mình.

Điều kiện thích hợp để trồng cây tóc thần vệ nữ

Cũng như các loài dương xỉ khác, cây tóc thần vệ nữ cần một môi trường ổn định và cũng không nên di chuyển cây. Vì vậy, cần lựa khu vực phù hợp trong nhà để cây phát triển tốt. Do là cây ưa ẩm, có thể thiếu ánh sáng nhưng vẫn phải cho tiếp xúc hàng ngày nếu không cây còi cọc, lá không mập. Cây cũng có thể chịu rét, nhiệt độ phù hợp cho phát triển là khoảng 15 độ C, vào mùa đông cần giữ nhiệt độ trên 5 độ C.

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ làm sạch không khí trong nhà cực tốt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ làm sạch không khí trong nhà cực tốt. Ảnh minh họa

Đất trồng cây tóc thần vệ nữ

Đất trồng cây tóc thần vệ nữ cũng khá đơn giản chỉ cần đảm bảo độ tơi xốp, thoát nước tốt, và giàu dinh dưỡng, màu mỡ. Đặc biệt có chứa nhiều canxi. Nếu không tự trộn đất theo yêu cầu nên mua tại các cửa hàng giống cây trồng bán rất nhiều loại đất này.

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ

Cây tóc thần vệ nữ dễ trồng và có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Do đó khi mua giống cây về chúng ta chỉ cần đặt vào chậu đất đã chuẩn bị sẵn trước đó. Trồng xong nên tưới theo kiểu phun sương để tạo độ ẩm cho cây. Cây sinh trưởng nhanh và tốt ưa ẩm mát nhưng chịu hạn cũng rất tốt vì thế nên đặt chậu cây ở những nơi thích hợp có ánh sáng vừa phải. Tuy nhiên nên giới hạn ánh sáng trực tiếp để tránh tình trạng bị cháy lá. 

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ không cầu kỳ, chăm sóc đơn giản. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây tóc thần vệ nữ không cầu kỳ, chăm sóc đơn giản. Ảnh minh họa

Tóc thần có thể nhân giống từ tách bụi, giâm các chồi non ở ngọn lá sẽ nhanh chóng cho các cây lớn đẹp. Trong quá trình nhân giống cũng như nuôi trồng cần tránh làm mất nước cho cây do lá tóc thần vệ nữ rất mỏng và nhạy cảm.

Cách chăm sóc cây tóc thần vệ nữ

Cây tóc thần vệ nữ ưa ẩm và ánh sáng vừa phải nên trong quá trình chăm sóc cần phải để ý điều này. Cây cũng thích độ ẩm cao, vì vậy nên thường xuyên tưới nước để tăng độ ẩm bằng cách sử dụng một khay nước bên dưới để cho phép độ ẩm tăng lên đến cây sẽ rất hiệu quả.

Sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật cũng như bón phân lên lá đối với cây tóc thần vệ nữ cũng cần thận trọng, nên thử phản ứng của một vài cây trước khi phun cho nhiều cây. 

Cây tóc thần vệ nữ được gây trồng làm cảnh ở hòn non bộ hoặc chậu đẹp bởi dáng mềm mại, xanh mướt, đôi khi cắt lá cắm lọ với các hoa khác. Chậu cây nhỏ có thể đặt trang trí bàn học tập, làm việc và kệ giá. Chậu cây lớn thường dùng để trang trí hiên vườn, trong nhà phòng khách, cây văn phòng rất đẹp và quan trọng là cây có khả năng lọc không khí cực tốt.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang