Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà để hút khí độc trong phòng

author 06:05 26/02/2017

(VietQ.vn) - May mắn, thành đạt, bình an và nhất là có thể hút khí độc trong nhà chính là ý nghĩa mà cây Trầu Bà mang lại. Nhưng làm sao để trồng được một cây Trầu Bà đẹp, tươi. Dưới đây là các bước hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Trầu Bà chuẩn nhất.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà làm sao để đạt được hết tác dụng cũng như đem lại sự sang trọng cho phòng khách, phòng làm việc mỗi khi có sự hiện diện của cây thì ngoài việc chọn đất, chọn giống thì yếu tố thời tiết cũng khá quan trọng.

Cây Trầu Bà hay còn gọi: cây Trầu Bà Xanh, cây Trầu Bà Vàng, Hoàng Tâm Điệp, Thiết Mộc Lan, sắn dây Hoàng Kim, Ma Quỷ Đằng, Thạch Cam Tử…Cây thuộc họ dây leo thể hiện cho sự không ngừng nỗ lực vươn lên.

Ngoài ra, rất nhiều nghiên cứu cho thấy cây Trầu Bà giảm thiểu ô nhiễm môi trường rất tốt, hút các khí độc từ máy tính. Thích hợp trưng trong bàn học, bàn làm việc, mang lại vẻ xanh mát cho phòng làm việc, phòng học của bạn.

Trồng cây Trầu Bà để trang trí văn phòng vừa đẹp vừa có thể hút không khí rất tốt. Ảnh minh họa

Trồng cây Trầu Bà để trang trí văn phòng vừa đẹp vừa có thể hút không khí rất tốt. Ảnh minh họa 

Nhiệt độ

Tốc độ sinh trưởng của cây Trầu Bà khá nhanh, đặc biệt cây sống tốt ở bóng râm, phát triển nhanh ở nơi có khí hậu mát mẻ, hút nhiều nước, có thể làm cây thủy sinh. Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây Trầu Bà là 150C – 300C. Cây không chịu được lạnh nên khi trời lạnh cần đảm bảo nhiệt độ trên 80C. 

Cách nhân giống cây Trầu Bà

Cắt một đoạn cành có nhánh, có mầm, rồi mang trồng vào chậu cát thô hoặc đá trân châu. Không đem cành cắm vào nước hoặc đất ẩm, vì cây Trầu Bà chỉ nhân giống được khi bị ngăn chặn sự sinh trưởng.

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà

Kỹ thuật trồng Trầu Bà có thể trồng trong đất hoặc bằng phương pháp thủy canh.

Với phương pháp trồng cây Trầu Bà bằng đất. Cây Trầu Bà thích hợp với loại đất trồng tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Có thể dùng hỗn hợp đất trồng, phân chuồng hoai mục, có thể thêm than củi để lâu ngày. Với phương pháp trồng cây Trầu Bà trong nước thì cần rửa sạch rễ cây, sau đó đặt vào trong chậu hoặc bình chứa dung dịch trồng cây.

Vì là giống cây leo nên cần làm giàn hoặc cắm cọc để cây Trầu Bà có giá thể leo. Nếu không thì có thể để cây Trầu Bà leo bám trên một thân cây khác.

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà bằng 2 phương pháp là thủy sinh và thủy canh. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà bằng 2 phương pháp là trồng đất và thủy canh. Ảnh minh họa 

Cách chăm sóc cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà cần phải được chăm sóc hàng ngày, nếu chưng nên tìm chỗ mát mẻ, thoáng gió nhưng tránh gió mạnh lùa và vì Trầu Bà là cây ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày. Nhưng khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng úng ngập, cây sẽ bị vàng lá và thối rễ. Đối với cây Trầu Bà thủy sinh, cần thay nước 1 tuần 1 lần; lượng nước cho ngập 2/3 bộ rễ.

Trồng Trầu Bà ngoài trời thì cần làm mái che. Nếu không cây sẽ bị vàng và cháy lá hoặc chết. Còn cây Trầu Bà thủy sinh để bàn thì không đặt ở sát cửa kính hoặc nơi có ánh nắng gắt chiếu vào. Mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào sáng sớm khoảng 15-30 phút.

Cây Trầu Bà không cần nhiều dinh dưỡng nên không cần sử dụng nhiều phân bón. Thỉnh thoảng có thể hòa tan một số loại phân bón lá  rồi tưới cho cây.

Kỹ thuật trồng cây hoa lan quân tử mang phú quý cho gia chủ(VietQ.vn) - Cây Lan quân tử là loài hoa chịu được thời tiết khắc nghiệt bởi sức sống vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng chính là một trong những yếu tố thuận lợi trong khâu kỹ thuật trồng cây hoa Lan quân tử.

Sâu bệnh

Trồng cây Trầu Bà thuận lợi ở chỗ rất ít sâu bệnh. Thỉnh thoảng có mắc một số bệnh phổ biến như: ve, rệp, thối rễ…Khi đó, có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật thông thường. 

Cách xử lý khi cây bị khô héo

Khi cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá thì phải kịp thời có biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sự sống. Đặc biệt không nên cho cây Trầu Bà tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho cây có nguy cơ chết.

Trong thời gian mới trồng cây không nên có tác động mạnh tới cây bởi các chức năng của cây chưa ổn định nên nếu tác động mạnh sẽ làm ảnh hưởng tới cây. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, đảm bảo cây đủ nước đồng thời có thể bón cho cây thêm dinh dưỡng.

An Dương   

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang