Cây Trúc Nhật Đốm mang may mắn, phát tài trồng lại không khó

author 07:00 31/01/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Trúc Nhật Đốm để bàn có thể mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ, nhất là trong những ngày Tết đến Xuân về.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây Trúc Nhật Đốm có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới phía Tây Châu Phi, cây được trồng phổ biến ở Việt Nam. Lá của Trúc Nhật Đốm là lá đơn, mọc trực tiếp trên thân và có cuốn ngắn, thường một nhánh thân chia làm nhiều đoạn lá. Lá mọc đối hay vòng, thuôn dài, như lá tre, nhưng mềm và bóng hơn. Đặc biệt ấn tượng đó là lá Trúc Nhật Đốm màu xanh, trên lá có nhiều đốm màu vàng và trắng, như ánh sao đêm khá nổi bật.

Kỹ thuật trồng cây Trúc Nhật Đốm mang may mắn cho gia đình bạn. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Trúc Nhật Đốm mang may mắn cho gia đình bạn. Ảnh minh họa 

Trúc Nhật Đốm có hoa màu trắng thường mọc thành cụm, tập trung chủ yếu ở trên đầu của nhánh, chiều dài hoa khoảng 6-8cm, hoa có cuốn ngắn, nhụy hoa dài và nhỏ, hoa có mùi thơm nhẹ nhàng. Khi hoa tàn thì sẽ tạo quả, có hình tròn nhỏ như quả trứng cá, quả mọng tròn màu đỏ hoặc vàng.

Nhưng điều khiến nhiều người muốn trồng cây Trúc Nhật Đốm lại chính là ý nghĩa phong thủy mà cây mang lại. Theo phong thủy Trung Quốc, nếu phía trước và sau nhà có trồng cây Trúc Nhật Đốm sẽ mang lại may mắn, phát tài và nhiều điều tốt lành cho gia đình.

Điều kiện thích hợp trồng cây Trúc Nhật Đốm

Cây Trúc Nhật Đốm sinh trưởng khá chậm, trung bình chiều cao đạt khoảng 30 - 50cm. Tuy nhiên cây Trúc Nhật Đốm là loài chịu bóng, phát triển mạnh nếu được trồng trong bóng râm.

Kỹ thuật trồng cây Mai Chỉ thiên để trừ tà mang may mắn quanh năm(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Mai Chỉ Thiên đơn giản nhưng tạo nền cho khu vườn nhà bạn sáng rực giữa phố.

Kỹ thuật trồng cây Trúc Nhật Đốm

Kỹ thuật trồng cây Trúc Nhật Đốm ngoài cách trồng trong chậu ta cũng có thể trồng trong nước Trúc Nhật đốm cũng có thể được gây trồng bằng cách tách các bụi, hay giâm cành bằng cách cắt những đoạn cành mang 1-2 cặp lá rồi giâm vào hỗn hợp tro trấu, xơ dừa, tưới nước vừa đủ ẩm, khi thấy rễ mọc ra từ các đoạn cành giâm ta nhổ nhẹ nhàng đoạn cành giâm này (để không đứt rễ) cho vào chậu nhựa hoặc túi bầu chứa giá thể trộn hỗn hợp, các cành giâm sẽ chóng đẻ nhánh cho chồi dài xanh bóng.

Lưu ý, giá thể trồng Trúc Nhật đốm cần tơi xốp, dễ thoát nước, tránh tưới nước quá nhiều gây úng rễ.

Chăm sóc cây Trúc Nhật Đốm

Chăm sóc cây Trúc Nhật Đốm dù ở trong nước hay trồng đất thì cũng không hề khó. Nếu trồng nước ta chỉ cần để ý thay nước định kỳ cho cây kết hợp với việc rửa nhẹ bộ rễ cho sạch lớp nhớt do ngâm trong nước lâu ngày, cho thêm dung dịch dinh dưỡng dành cho cây thủy canh để nuôi cây. Còn nếu trồng đất thì nên tưới nước vừa phải vì cây trồng trong nhà không cần quá nhiều nước.

Trúc Nhật Đốm ít bị sâu bệnh, chỉ khi giá thể quá ẩm ướt cây dễ bị bệnh thán thư với những vệt vàng loang lổ trên lá khi chúng lan rộng liên kết lại với nhau làm lá bị thối nhũn. Để phòng bệnh này ta dùng Vivadamy, Kusumin, Vicarben. Định kỳ phun phân dưỡng lá, phân đất dinh dưỡng để giữ bộ lá được xanh bóng quanh năm.

 

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang