Trúc Phú quý mang tiền tài, danh vọng, cách trồng và vị trí đặt phù hợp phong thủy

author 06:30 11/02/2018

(VietQ.vn) - Cây Trúc Phú quý thuộc loài cây cảnh được nhiều người lựa chọn không chỉ làm cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Kỹ thuật trồng cây Trúc Phú quý lại không hề khó.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Thường được gọi là Trrúc trường thọ, Trúc may mắn hay Tóc tiên hoa cựa. Trúc phú quý thuộc họ thực vật Liliaceae, có nguồn gốc từ vùng quần đảo Canary và vùng nhiệt đới châu Á, châu Phi, được trồng phổ biến ở Trung Quốc.

 Kỹ thuật trồng cây Trúc phú quý mang tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây Trúc Phú quý mang tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Cây Trúc Phú quý, mang đến sự giàu sang phú quý và tài lộc cho người tuổi mèo. Ngoài ra, Trúc Phú quý có khả năng hấp thụ dinh dưỡng rất tốt, có thể cải thiện chất lượng không khí trong những căn phòng kín gió, có khả năng loại bỏ các chất có hại, hút khí thải, dáng cây chắc khỏe, đáp ứng được yêu cầu đẹp, lạ. Ngoài ra, Trúc Phú quý khi dùng làm thuốc còn có tác dụng lưu thông máu.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Trúc Phú quý

Trúc Phú quý không những được trồng trong đất mà còn được trồng trong nước, rất dễ sống. Trồng trong nước giúp cho cây luôn giữ được độ tươi xanh, trong phòng luôn có cảm giác tươi mát, dễ chịu.

Đây là cây ưa môi trường nửa râm. Thích hợp sinh trưởng ở những nơi có ánh sáng trực tiếp. Nhưng nếu ánh sáng quá mạnh mẽ dẫn đến hiện tượng vàng lá, kém xanh và phát triển chậm. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp 20 – 28°C, có thể chịu đựng được nhiệt độ xuống 2 - 3°C, nhưng vào mùa đông cần phòng sương giá. Mùa hè, nhiệt độ cao, là mùa phát triển mạnh nhất của cây.

Do là cây ưa ẩm, nhưng quá khô hay quá ẩm ướt đều không thích hợp. Trong thời kỳ sinh trưởng nên duy trì độ ẩm của đất, phun nước lên bề mặt lá, để tăng độ ẩm cho không khí. Khi trời mưa cần chú ý để tránh hiện tượng ứ đọng nước.

Kỹ thuật trồng cây Trúc Mai đẹp rực rỡ lại mang may mắn cho gia chủ ngày Tết(VietQ.vn) - Cây Trúc Mai thuộc họ Trúc Đào có hoa rất đẹp giống hệt hoa Mai vàng. Kỹ thuật trồng cây Trúc Mai cần phải chăm sóc đúng cách mới cho ra hoa nở đẹp.

Phương pháp nhân giống

Nhân giống cây Trúc Phú quý có thể theo cách giâm cành tốt nhất vào mùa xuân. Trước tiên cần chia phần thân khỏe mạnh thành các đoạn dài khoảng 8 cm, không kèm theo lá, đem giâm vào cát thô sạch, sau khi tưới nước duy trì độ ẩm cho phân bón lót.

Cũng có thể đem giâm trong nước và tiến hành nuôi cấy trong nước. Ở nơi nhiệt độ tương đối cao có thể trực tiếp sử dụng các thân non, cắt thành các đoạn 20 cm, ngâm trực tiếp vào đất cát hoặc đất hỗn hợp bùn cát.

Vị trí trưng bày thích hợp

Trúc Phú quý thường dễ sinh trưởng, lá xanh đậm, thường xanh vào mùa hè và mùa đông, dù trồng cây trong chậu loại nào cũng đều làm toát lên vẻ cao quý, thân lá mảnh mai, trang nhã, tạo dáng tự nhiên, đầy vẻ thu hút, có giá trị thẩm mỹ cao.

Cây Trúc Phú quý thích hợp đặt ở lối vào phòng khách, tạo ấn tượng nhiệt tình, hiếu khách. Chú ý không nên để cạnh ti vi hay máy điều hòa, những chỗ gió quạt có thể thổi đến, như vậy sẽ làm cho phần đỉnh và rìa lá bị khô, ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của cây.

Trúc Phú quý có thể đặt ở nơi thích hợp trong nhà có tác dụng hóa giải hung sát nhất định. Để trúc Phú Quý ở trên nóc tủ lạnh, trong phòng bếp hoặc trong nhà vệ sinh đều có tác dụng hóa giải sát khí. Ngoài ra có thế đặt dưới vị trí dầm, xà ngang trong nhà hoặc ở vị trí cầu thang cũng có tác dụng hóa giải sát khí trong nhà.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang