Nhà có trẻ con đừng quên trồng cây tùng thơm để xua đuổi muỗi cực hiệu quả

author 06:38 05/08/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây tùng thơm không chỉ làm cảnh rất đẹp bởi màu xanh mướt của lá mà còn có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây tùng sơn có thể áp dụng ở nhiều nơi như để bàn, cây cảnh văn phòng, ban công hay làm đường viền...

Cây tùng thơm toát ra mùi thơm dịu nhẹ giúp đầu óc thư thái và tinh thần trở lên hưng phấn, làm việc sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoai tác dụng trên thì cây tùng thơm còn có tác dụng đuổi côn trùng như muỗi, nhặng,..rất hữu ích trong môi trường nội thất.

Kỹ thuật trồng cây tùng thơm đuổi muỗi cực kiệu quả. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây tùng thơm đuổi muỗi cực kiệu quả. Ảnh minh họa

Điều kiện nhiệt độ trồng cây tùng thơm

Vì là cây ưa sáng nên phải lựa chọn những nơi có đủ sáng chiếu vào. Nếu để trong môi trường khép kín phải cho cây ra tắm nắng thường xuyên nếu không cây rất dễ héo và chết. Do đó, nhiệt độ thích hợp nhất để trồng cây tùng thơm là từ 28-27oC. Nóng quá khiến cành lá bị thối.

Đất trồng cây tùng thơm

Cây tùng thơm chịu úng kém nên cần sử dụng đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, nhiều mùn, thoát nước tốt. Nên trộn thêm xỉ than hoặc sỏi nhẹ vào đất để đất thoáng khí, thoát nước. Đáy chậu có mảnh sành tránh vít lỗ. Khi trồng cần bón lót bằng phân hữu cơ hoặc trùn quế để tăng sự thông thoáng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tùng thơm

Kỹ thuật trồng cây tùng thơm có thể bằng phương pháp gieo hạt khá đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ cho người trồng mà không cần phải chăm sóc quá nhiều. Mỗi ngày có thể tưới nước 1 lần (Mỗi lần 2-3 chén nước – chén uống chè)

Lưu ý cần đặt cây ở những nơi thoáng mát có ánh sáng chiếu vào nhưng không được cho chiếu trực tiếp. Nếu không bạn nên cố gắng phơi nắng cây 2-3 tiếng khoảng 2-3 ngày 1 lần vào đầu giờ sáng. Trong quá trình chăm sóc thời kỳ đầu không được để đất bị khô, cố giữ độ ẩm cho đất. Việc cắt những lá khô và chú ý đến việc bón phân N-P-K cho cây từ 3-4 tháng/1 lần sẽ giúp cây nhanh phát triển và cho lá xanh mướt một màu.

Cách chăm sóc cây tùng thơm khá đơn giản chỉ cần không được cây quá khô. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây tùng thơm khá đơn giản chỉ cần không được cây quá khô. Ảnh minh họa

Phòng bệnh cho cây tùng thơm

Cây cảnh bày trí trong nhà không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt muỗi để trừ sâu. Đối với cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây.

Cách khắc phục khi cây tùng thơm bị héo

Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Đầu tiên hãy đem cây vào nơi thoáng mát sau đó tưới nước vừa đủ. Cần chú ý thêm là không được đặt cây trước gió mạnh khiến lá dễ gãy. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang