Kỹ thuật trồng cây xoài Úc quả to tròn, thơm ngon

author 05:56 28/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây xoài Úc cho năng suất cao, quả thơm ngon không hề khó bằng nhiều phương pháp khác nhau như trồng bầu cây, giâm cành, chiết.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Có thể nói xoài Úc hiện nay thuộc loại quả được bán khá nhiều trên thị trường bởi quả to tròn, thịt cứng chắc, ít xơ, khi chín trên u vai quả có màu ửng hồng, khi ăn có hương vị ngọt nhẹ. Kỹ thuật trồng cây xoài Úc không khó chỉ cần bỏ thời gian ra chăm sóc, cắt tỉa cây sẽ cho ra nhiều quả lại thơm ngon. Nếu trồng nhiều sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao .

Cách chọn giống xoài Úc

Khi trồng nên chọn giống ghép, cây phải khỏe mạnh, sạch bệnh, đúng giống. Vị trí ghép cách gốc từ 15-20cm, chiều cao cây 50-70cm tính từ mặt bầu lên.

Kỹ thuật trồng cây xoài Úc sai trĩu cành, quả thơm ngon cần chú ý tới khâu bấm, tỉa cành.

Kỹ thuật trồng cây xoài Úc sai trĩu cành, quả thơm ngon cần chú ý tới khâu bấm, tỉa cành. 

Thời vụ và đất trồng thích hợp của cây xoài Úc

Vì là cây ưa ẩm nên thời điểm trồng thích hợp nhất sẽ vào đầu mùa mưa khoảng tháng 5-7. Đối với đất trồng thì có thể thích hợp ở nhiều thành phần đất khác nhau vì đây vốn là cây dễ phát triển.

Kỹ thuật trồng cây xoài Úc

Trước khi tiến hành trồng cây xoài Úc cần làm đất thật kỹ. Trước hết nên đào hố kích thước khoảng 60x60x60 cm, trong mỗi hố này cần bón lót phân hữu cơ hay phân chuồng ủ hoai. Ngoài ra hãy rắc thêm vôi bột và phân lân hoặc phèn vào hố đất trồng để khoảng 1 tháng sau đó mới trồng. Lưu ý khi đặt bầu cây xuống hố cần nhẹ nhàng kẻo tổn thương rễ cây sau đó nén chặt đất và tưới nước để giữ độ ẩm cho đất.

Tạo hình và tỉa cành

Việc tạo hình và bấm ngọn cho cây xoài cũng khá quan trọng giúp cây ra nhiều chồi non và phát triển tốt hơn. Khi bấm có thể dùng kéo sắc cắt ngọn cách gốc 70cm và chọn 3 chồi khỏe phân bố đều. Khi 3 chồi này được 2 tầng lá, bấm ngọn dưới đọt lá 2. Tương tự như vậy cho các đợt chồi kế tiếp trong khoảng 2 năm đầu.

Sau mỗi vụ thu hoạch cần tiến hành tỉa cành, cắt bỏ những cành sâu bệnh, cành bên trong tán, cành không có khả năng ra quả vào vụ sau… để đảm bảo cho cây xoài phát triển tốt và đem lại năng suất cao cho vụ sau.

Phòng bệnh cho cây xoài Úc

Trồng xoài Úc rất hay bị sâu đục thân, ruồi, bệnh thán thư hoành hành khiến cây còi cọc khó phát triển. Do đó khi chăm sóc cần quan sát kỹ phát hiện kịp thời xử lý bằng thuốc bảo vệ thực vật. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang