Kỹ thuật trồng cỏ 3 lá vào chậu cực xinh lại mang may mắn, hạnh phúc ngập tràn

author 06:04 14/01/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cỏ 3 lá trong những chiếc chậu xinh xắn để bàn làm việc mang may mắn cho những cô nàng công sở cực kỳ đơn giản.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cỏ ba lá còn gọi là cỏ bốn được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi cây có biểu tượng cho sự may mắn, tình yêu và hạnh phúc và lúc nào cũng tràn ngập sức sống.

Kỹ thuật trồng cỏ 3 lá mang may mắn cho cô nàng công sở. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cỏ 3 lá mang may mắn cho cô nàng công sở. Ảnh minh họa

Cỏ 3 lá có đặc điểm giống như những trái tim chụm lại như một loài hoa xanh biếc vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt kỹ thuật trồng cây cỏ 3 lá lại đơn giản, chăm sóc không quá khó.

Đất trồng và nhiệt độ thích hợp trồng cỏ 3 lá

Trồng cỏ 3 lá nên chọn loại đất tơi xốp, độ ẩm cao. Tuyệt đối không dùng đất sét hay đất thịt có độ dẻo. Nhiệt độ trồng vào khoảng từ 20 đến 25 độ C.

Lựa chọn hạt giống trồng cỏ 3 lá

Cỏ ba lá trồng bằng hạt nên cần lựa chọn hạt giống tốt tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo độ nảy mầm cao.

Kỹ thuật trồng cây thiên lý vừa nấu canh vừa chữa bệnh tại nhà cực hiệu quả(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây thiên lý tại vườn cho nhiều hoa và chữa bệnh tại nhà cực kỳ đơn giản nếu biết chăm sóc đúng cách.

Kỹ thuật trồng cỏ ba lá

Kỹ thuật trồng cỏ 3 lá bằng cách gieo hạt vào những chiếc chậu, bình thủy tinh nhỏ xinh nên cần băm nhỏ đất ra rồi đảo đều với cát cùng với một chút lân. Sau đó cho đất vào 2/3 chậu.

Đối với loại cỏ 3 lá thân dây: Rắc đều hạt giống vào chậu rồi lấy số đất còn lại dải đều lên trên thành lớp mỏng.

Với loại cỏ 3 lá thân củ, ta giâm từng củ xuống. Chú ý để đầu củ hướng lên trên, nếu cắm đầu củ xuống sẽ rất khó nảy mầm. Sau đó lấy số đất còn lại cho vào lấp đầy chỗ trống. Tuyệt đối không được vùi củ xuống sâu quá, sẽ khó nảy mầm.

Với giống cây cỏ 3 lá có sẵn: Đào một hố trong chậu sao cho hố sâu và rộng bằng rễ cây. Cho cây xuống rồi lấp đất vào. Chú ý phải thả cho rễ cây tự nhiên, không bó túm tụm rễ lại với nhau.

Cách chăm sóc cỏ 3 lá

Trồng cỏ 3 lá có một điều khá thuận lợi đó là không cần chăm sóc quá nhiều. Chỉ cần lưu ý ở thời điểm mới trồng xong cần tưới một ít nước lên cây mới trồng. Tưới ít để cung cấp độ ẩm, không nên tưới nhiều khiến cây bị úng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang