Kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo đơn giản đẹp mê hồn

author 16:48 09/11/2015

(VietQ.vn) - Hoa dạ yến thảo có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa oải hương, hoa hồng đỏ, trắng, vàng. Hơn nữa, kỹ thuật trồng hoa rất dễ trồng tại nhà.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Dạ yến thảo là một loại hoa treo tường rất phổ biến vì màu sắc đẹp và dễ chăm sóc. Nhân giống bằng cành là một trong hai kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo, cách làm này rất đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Phương pháp giâm cành có rất nhiều ưu điểm như: giữ nguyên được đặc tính di truyền của cây mẹ, thời gian nhân giống nhanh và có thể nhân nhiều giống mới từ một nguồn vật liệu giới hạn ban đầu, tuy nhiên kỹ thuật trồng hoa này cũng đòi hỏi phải có những trang thiết bị cần thiết để có thể khống chế được điều kiện nhiệt độ, ẩm độ và ánh sáng trong nhà giâm, đồng thời có các loại chất kích thích phù hợp mới đảm bảo được cành giâm ra rễ và sinh trưởng.

Kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo rất đơn giản

Kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo rất đơn giản

Chuẩn bị vật dụng trồng

Người trồng cây cần chuẩn bị đất trồng chất lượng tốt, chậu có lỗ thoát nước, dụng cụ đào lỗ tra hạt hoặc cán thìa, kéo sắc, 1 chậu hoa dạ yến thảo khỏe mạnh và tưới đủ nước, ca nước.

Kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo bằng cành

Cắt một ngọn dạ yến thảo, chú ý cắt dưới đốt lá và đảm bảo rằng phải còn lại ít nhất 3 đốt lá trên ngọn. Giữ cho các ngọn vừa cắt luôn tươi bằng cách cắm chúng ngay vào ca nước trong khi làm thao tác khác. Tỉa bỏ các lá gần vết cắt. Ngắt bỏ hết hoa nếu muốn các ngọn này tập trung năng lượng để phát triển rễ trước.

Hoa dạ yến thảo có màu sắc rực rỡ làm đẹp thêm cho ngôi nhà

Hoa dạ yến thảo có màu sắc rực rỡ làm đẹp thêm cho ngôi nhà

Đổ đầy đất vào chậu, sau đó ấn nhẹ đất xuống, để đất lấp đều. Dùng dụng cụ tra hạt tạo một vài lỗ trên đất trong chậu. Cho từng ngọn dạ yến thảo vào từng lỗ. Lấy dụng cụ tra hạt gạt đất vào phía ngọn hoa sao cho các lỗ được lấp kín. Tưới nước thật đẫm đất và ngọn hoa. Điều này giúp đất nén đều quanh ngọn hoa.

Cách chăm sóc

Tưới nước: Khi trời nắng gắt, cần tưới nước nhiều hơn bình thường để đất luôn đủ ẩm (1-2 lần/ngày). Chỉ tưới nước lúc sáng sớm hoặc chiều tối mát; không nên tưới vào lúc thời tiết đang ở nhiệt độ cao. Khi trời mưa, quan sát độ ẩm của đất để tưới, có thể 2-3 ngày mới cần tưới một lần.

Bón phân: Phân hữu cơ vi sinh, phân bón lá NPK, khoảng 10 ngày/lần; tùy vào giai đoạn phát triển của cây để chọn loại phân bón phù hợp. Một số nơi bán hoa chất lượng cao sẽ có chất dinh dưỡng đi kèm. 

Đinh Tâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang