Học cách trồng hoa đỗ quyên mang lại tài vận tốt đẹp cho gia đình

author 14:48 03/12/2015

(VietQ.vn) - Hoa đỗ quyên có nguồn gốc ôn đới với nhiều màu sắc như tử quyên đỏ tía, hồng quyên đỏ nhạt, bạch quyên màu trắng và hoàng quyên màu vàng. Cây mang vẻ đẹp dịu dàng, ôn hoà, nữ tính.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa đỗ quyên có nhiều màu hoa như tử quyên đỏ tía, hồng quyên đỏ nhạt, bạch quyên màu trắng và hoàng quyên màu vàng. Chúng vốn là loài hoa được quan niệm tượng trưng cho tài vận tốt đẹp, khi trồng trong nhà sẽ mang điều hay, tốt cho gia chủ. Một chậu hoa đỗ quyên bên cửa sổ, ban công hay bàn ghế, đều mang đến diện mạo sinh động, nhiều màu sắc cho không gian sống. Kỹ thuật trồng hoa đỗ quyên cũng như cách chăm sóc cây phải thường xuyên và tỉ mỉ để cây nở hoa đẹp, mùi thơm dịu nhẹ.

Kỹ thuật trồng hoa đỗ quyên không quá khó

Kỹ thuật trồng hoa đỗ quyên không quá khó

Chọn giống

Trên thị trường nước ta hiện nay sử dụng rộng rãi giống hoa đỗ quyên Bỉ. Đây là giống đỗ quyên cây nhỏ, sai hoa, hoa to, có cây còn cho cả hai màu. Có thể mua giống hạt về gieo hoặc dung phương pháp giâm cành hoặc chiết. Phương pháp giâm và chiết có thể cho thành phẩm nhanh hơn phương pháp gieo hạt.

Đất trồng

Đất trồng đối với giống cây đỗ quyên Bỉ là đất chua, nếu trồng trong đất kiềm có thể làm chết cây. Cách trộn đất: 1/3 là đất mặt, mặt đồi núi càng tốt. 1/3 là đất mùn của các loại lá cây họ thông, tùng…1/3 là phân của bò ngựa hay các loại gia súc ăn cỏ, phơi khô đập nhỏ. Trộn hỗn hợp đất trên với nước giải ngấu và ủ. Ủ càng kĩ thì càng tốt cho chậu hoa của bạn vì chất dinh dưỡng dễ dàng được hấp thu hơn.

Hoa đỗ quyên thích hợp để chưng trong nhà ngày Tết

Hoa đỗ quyên thích hợp để chưng trong nhà ngày Tết

Chậu trồng

Cần chọn chậu cân đối với cây, chậu to thì sẽ phải có nhiều đất hơn và lượng nước tưới cũng cần nhiều hơn. Nên chọn chậu có lỗ ở đáy chậu to, miệng rộng để dễ thoát hơi nước. Cũng có thể lựa chọn chậu hoa Greenbo với thiết kế 2 khay đựng nước riêng biệt dễ dàng điều chỉnh lượng nước.

Tưới nước

Sau khi thay chậu cần tưới đẫm nước, nếu thay vào vụ đông cần lưu ý giữ ẩm cho cây. Cây đỗ quyên không chịu được hạn và cũng không chịu được ngập úng lâu. Thời gian tưới nước tốt nhất là sáng sớm hoặc chiều mát, tưới chỉ đủ ẩm. Đừng quên, có thể tận dụng nước vo gạo để tưới cây, cứ 3-4 ngày một lần. Vào thời kì cây sinh trưởng ra hoa, ra nụ cần tưới nhiều nước hơn, tránh tưới đạm hóa học làm cây héo úa và chết.

Cần chú ý khâu chăm sóc trong kỹ thuật trồng hoa đỗ quyên

Cần chú ý khâu chăm sóc trong kỹ thuật trồng hoa đỗ quyên

Khi chăm sóc cây đỗ quyên, cần lưu ý ở mỗi thời kỳ sinh trưởng nhu cầu về phân bón khác nhau. Cây 4-5 năm thì mỗi lần bón 10-20g/cây, cây 6-7 năm thì mỗi lần bón 20-40g/cây. Kết hợp mỗi tháng một lần tưới sunfat sắt pha loãng 0,5 – 1%, cây sẽ không bị bệnh vàng lá. Nếu thấy cây đỗ quyên bị sâu bệnh, cần tìm các loại thuốc phun diệt cho cây hoặc bắt sâu, để cây sinh trưởng bình thường.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang