Kỹ thuật trồng hoa hồng tầm xuân bắc cho vườn nhà ngát hương thơm

author 06:34 03/08/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa hồng tầm xuân bắc có thể trồng theo nhiều cách khác nhau như giâm, chiết, gieo hạt…tuy nhiên để cây ra hoa đẹp cần có cách chăm sóc tốt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa hồng tầm xuân bắc có tên khoa học là Rosa tunquinensis Crep, thuộc loài hoa hồng cổ. Đây là giống cây mọc bụi được xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới nhờ sở hữu vẻ đẹp mong manh, màu sắc trắng tinh khôi, kết cấu cánh hoa độc đáo với 40 cánh.

Hoa hồng tầm xuân bắc mặc dù chỉ đạt chiều cao trung bình từ 30 đến 80cm nhưng nếu trồng viền, trồng hàng rào hay bụi quanh nhà vô cùng đẹp. Dưới đây là một vài bước kỹ thuật trồng hoa hồng tầm xuân bắc vô cùng đơn giản.

Thời vụ trồng cây hoa hồng tầm xuân bắc

Trồng cây hồng tầm xuân bắc có thể áp dụng quanh năm nhưng để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất thì nên lựa chọn mùa Xuân hay mùa Thu hãy trồng. 

Kỹ thuật trồng hoa hồng tầm xuân bắc mang vẻ đẹp tinh khiết, hương thơm dịu nhẹ.

Kỹ thuật trồng hoa hồng tầm xuân bắc mang vẻ đẹp tinh khiết, hương thơm ngào ngạt. 

Điều kiện thời tiết trồng hoa hồng tầm xuân bắc

Hoa hồng tầm xuân bắc thuộc loài cây ưa ẩm, thích hợp với điều kiện thời tiết mát mẻ như mùa Xuân. Đất trồng thích hợp cho cây hoa hồng tầm xuân chính là đất ven đồi, đất ruộng, đất giàu mùn.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tầm xuân bắc

Trồng hoa hồng tầm xuân bắc có thể áp dụng theo nhiều phương pháp khác nhau như giâm, chiết, gieo hạt đều cho ra những bông hoa đẹp, màu sắc lạ và độc đáo.

Nếu áp dụng phương pháp giâm, chiết bằng cành thì nên chọn cành bánh tẻ, những loại cành đang có hoa. Cành giâm hoa hồng có thể cắt khoảng 9 đến 12 cm. Cắt cành cần chú ý phải cắt vát không nên làm cành bị dập nát.

Người trồng nên lưu ý, nếu muốn cành ra rễ nhanh cần dùng thuốc kích thích giâm cành bởi hoa hồng tầm xuân bắc là loài cây khó ra rễ. Thuốc kích thích nên sử dụng là IAA và NAA với nồng độ cho phép từ 500 – 700 ppm. Khi giâm cành phải để cành thẳng đứng, chiều sâu cắm cành chỉ khoảng hai đến ba cm. Khi cắm cành giâm cần cắm vào trung tâm các lỗ trong khay. Cuối cùng cần tưới nước cho cành.

Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương mang may mắn, hút tài lộc (VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây sen đá kim cương để phòng khách, bàn làm việc hay bàn học đều đẹp và ấn tượng, đặc biệt là có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người trồng.

Chăm sóc cây hoa hồng tầm xuân bắc

Chăm sóc cây hoa hồng tầm xuân bắc cần phải lưu ý đặt nơi có ánh nắng dồi dào và nên tưới nước thường xuyên nhưng không được tưới quá nhiều trong thời gian mới trồng. 

Trồng hoa hồng cũng cần có kỹ thuật cắt tỉa nếu không cây sẽ mọc lung tung, cành lá không đều, cây không mập, ra hoa ít. Ngoài ra khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.

Sau 15 ngày trồng cây cần phun thuốc kích thích và phân bón lá cho cây. Sau đó, định kỳ 10 ngày phun lại một lần. Thuốc kích thích là Atonik và phân bón lá là loại phân bón lá thiên nông. Hai loại này thường được nhiều người trồng cây chuyên nghiệp sử dụng.

Phòng tránh bệnh hại hoa hồng tầm xuân bắc

Trồng hoa hồng tầm xuân bắc lưu ý quan sát thường xuyên để kịp thời xử lý sâu bệnh hại cây như nhện đỏ, đốm đen, rệp, bệnh phấn trắng. Nếu cây bị nhện đỏ sử dụng Pegasus 500 SC, rệp sử dụng Supaside 40ND, phấn trắng sử dụng Score 250ND, bệnh đốm đen sử dụng Daconil 500SC. Khi sử dụng cần có theo sự hướng dẫn. 

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang