Học cách trồng hoa hướng dương tại nhà đẹp vạn người mê

author 09:34 24/11/2015

(VietQ.vn) - Hoa hướng dương là loài hoa được ưa chuộng nhiều nhất do vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng của từng bông hoa. Hoa còn là loài cây cảnh biểu hiện sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực, trung thành.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hướng dương là loài hoa khá đẹp, được ví như mặt trời thứ hai thu nhỏ trong giới hoa cỏ và tưởng như có thể tỏa nắng ấm áp cho không gian xung quanh cho dù vậy, kỹ thuật trồng hoa hướng dương tại nhà không hề khó. Hoa hướng dương được xem là biểu tượng của lòng trung thành, cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp, nuôi dưỡng (những thuộc tính của mặt trời) và cả sự kiêu kỳ, vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài. 

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương không quá khó như mọi người nghĩ

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương không quá khó như mọi người nghĩ

Chọn giống

Để có được cho mình những bông hoa đẹp và cho ra hoa nhiều bạn cần phải chú trọng đến phần chọn giống. Có thể mua những gói hạt hướng dương ở các cửa hàng, shop bán hạt giống rau, hoa các loại tại Hà Nội với giá 20.000 - 35.000 đồng/gói. Chọn một giống hoa hướng dương tùy thuộc vào việc muốn trồng những cây hướng dương lớn, khoảng 3m, loại trung bình từ 1,8m đến 3m hay các luống hướng dương loại nhỏ. 

Nếu may mắn có một bông hướng dương đã già, có thể tách lấy hạt trồng. Nhiệt độ nảy nầm thích hợp của hạt vào khoảng 12 độ C, cây non có thể chịu nhiệt độ đến dưới -5ºC. Tuy nhiên, khi cây trưởng thành, chúng thích hợp với nhiệt độ từ 18 - 30 độ C.

Xử lý hạt giống

Cần chú ý khâu xử lý hạt giống tốt để cây phát triển tốt nhất

Cần chú ý khâu xử lý hạt giống tốt để cây phát triển tốt nhất

Nếu trồng hướng dương trong chậu nhỏ hoặc không có không gian sân vườn, ban công rộng, có thể chọn loại giống hướng dương cao từ 1,8m hoặc các loại hướng dương loại nhỏ. Hãy ngâm ủ hạt giống cho 8-10 giờ bằng khăn vải, phủ kín lên hạt.

Gieo hạt

Giữ ẩm cho hạt giống như khi bạn ươm mầm các loại đậu, đỗ làm giá tại nhà. Sau khoảng 2-4 ngày, hạt hướng dương sẽ nẩy mầm. Rải hạt giống hướng dương lên khay đất (có lỗ thoát nước bên dưới khay), tưới nước nhẹ hàng ngày cho khay mầm lên lá. Sau khoảng 3 ngày tiếp theo sẽ có một khay mầm mọc tươi xanh mơn mởn.

Mọi người có thể thu hoạch rau mầm bằng kéo. Tách các cây mầm có 2-3 lá sang chậu đất khác để có chậu hoa riêng theo ý. Nếu không muốn trồng quá nhiều hạt cùng lúc, có thể chuẩn bị sẵn những chậu đất và trồng hướng dương trực tiếp vào đó. Đất hữu cơ sẽ tốt cho hạt nẩy mầm và cây phát triển. Gieo hạt hướng dương vào chậu, phủ lớp đất khoảng 2cm lên trên hạt và tưới nước giữ ẩm nhẹ nhàng.

Chăm sóc

Tưới ẩm cho cây, khi cây có 3 lá thật thì tiến hành tỉa thưa, khi cây có 4-5 lá thật tiến hành chuyển cây sang chậu trồng hoa, bồn hoa hay sân vườn, trồng với khoảng cách 20cm. Nên cắm 1 cọc tre hay thanh gỗ nhỏ bên cạnh mỗi gốc hoa, dùng dây buộc phần thân của hoa vào cọc để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ.

Cây ra hoa sau khoảng 60 ngày gieo

Cây ra hoa sau khoảng 60 ngày gieo

Chú ý tưới nước đều nhẹ nhàng để giữ ẩm đến khi cây trưởng thành và ra hoa. Tưới nước 2 lần trong ngày vào sáng sớm và chiều mát đối với mùa hè. Và tưới 1 lần trong ngày vào chiều tối đối với mùa đông. Khi cây ra hoa cần tăng lượng nước tưới cho cây, không tưới nước lên hoa. Ngắt bỏ những lá già, úa để chậu hoa thông thoáng và phòng trừ sâu bệnh.

Sau trồng 1- 2 ngày nên phun thuốc trừ sâu thảo mộc để phòng trừ sâu bệnh. Pha 5ml dung dịch với 1 lít nước để phun, cách 3-4 ngày phun 1 lần. Cần đặt cây hoa ở nơi có nhiều ánh nắng.

Đinh Tâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang