Mách bạn vài bước kỹ thuật trồng hoa mười giờ bằng hạt dễ và chuẩn nhất

author 07:12 08/07/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa mười giờ bằng hạt quá đơn giản nhưng lại tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và không kém phần rực rỡ cho ngôi nhà của bạn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa mười giờ sở dĩ có tên như vậy là do thời gian nở hoa rất đặc biệt, lúc nắng đứng bóng khoảng 10 giờ sáng và khép lại vào buổi chiều. Loài hoa này có tên dân gian là Lệ Chi (tên tiếng Anh: Sun plant, tên khoa học: Portulaca Grandiflora), có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng lại được trồng rộng rãi ở các khu vực ôn đới.

Ở Việt Nam hoa mười giờ được trồng khá phổ biến vì kỹ thuật trồng cây rất dễ sống, không tốn nhiều thời gian chăm sóc, lại cho những bông hoa rực rỡ, sinh động.

Kỹ thuật trồng hoa mười giờ cần lựa chọn hạt giống chắc, mẩy mới đem lại kết quả như mong muốn. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa mười giờ cần lựa chọn hạt giống chắc, mẩy mới đem lại kết quả như mong muốn. Ảnh minh họa

Nhiệt độ thích hợp trồng hoa mười giờ 

Nhiệt độ nảy mầm thích hợp để trồng cây hoa mười giờ bằng hạt là từ 20-26 độ C. Đây cũng là loại cây ưa nắng, có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp nhất là mùa hè. Đặc biệt giống hoa mười giờ lại không kén đất, chịu hạn tốt, cánh hoa có nhiều màu trắng, vàng, đỏ, tím, hồng, cam…

Hạt giống và đất trồng

Hạt giống hoa mười giờ nên chọn mua loại hạt giống tốt vì sẽ quyết định chất lượng cây và hoa, cây phát triển tốt, hoa rực rỡ, bông đều nhau. Đất trồng phải tơi xốp, mịn, thoát nước tốt, đảm bảo dinh dưỡng, nên dùng đất Tribat.

Kỹ thuật trồng cây hoa mười giờ bằng hạt

Có 2 phương pháp kỹ thuật trồng cây hoa mười giờ đó là ươm hạt trong khay rồi mới cấy ra đất hoặc gieo trực tiếp. 

Với phương pháp ươm hạt trong khay rồi cấy cây ra đất: Trải đất ra khay ươm hoặc chậu, gieo hạt lên bề mặt đất rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên. Giữ cho đất ẩm trong suốt thời gian gieo hạt. Sau 7-15 ngày, cây sẽ nảy mầm và có thể bứng ra ngoài trồng khi cây cứng cáp.

Gieo hạt trực tiếp vào đất sau khi ủ trong nước ấm 3-4 giờ (cách làm tương tự như trên). Sau từ 50-70 ngày, cây sẽ cho hoa.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mười giờ không mất quá nhiều thời gian nhưng lại cho hoa nở cực đẹp. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mười giờ không mất quá nhiều thời gian nhưng lại cho hoa nở cực đẹp. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây hoa mười giờ

Hàng ngày chỉ cần tưới nước 1 lần, chú ý chỉ tưới giữ ẩm chứ không phải tưới úng nước. Nên tưới vào buổi sáng sớm, tránh tưới từ 8-10 giờ vì đây là thời điểm cây đang ra hoa. Đặt chậu cây, giỏ hoa vào có nhiều ánh nắng, khô ráo.

Khi cây bước vào giai đoạn sinh trưởng, nên bón phân mỗi tháng 1 lần. Thường xuyên cắt tỉa các cánh lá đã khô, già để bụi cây không bị thối, úng nước, sinh bệnh nấm.

Phòng bệnh cho hoa mười giờ

Vì hoa mười giờ là loại cây thân mọng nên các loài sâu ăn là và ốc sên rất ưa chuộng. Cần tỉa thưa bụi cây và theo dõi thường xuyên để loại bỏ chúng. 

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang