Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên trong chậu đẹp ngất ngây

author 19:55 08/11/2016

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên bằng hạt và củ có một đặc điểm đó là không quá kỳ công trong việc chăm sóc, ai cũng có thể tự tay trồng hoa loại hoa này.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa thủy tiên trắng thuộc họ hoa thủy tiên, có tên khoa học là Narcissus papyraceus, rất quen thuộc, dễ dàng trồng được trong chậu hoặc bình hoa đặt trong nhà. Hoa cũng có thể trồng trong nước. Hoa thủy tiên có dáng cong duyên dáng, màu trắng vô cùng tinh khiết, phần thân màu xanh lá cây mọng nước, mập mạp và hương thơm ngào ngạt.

Thủy tiên là một loài hoa đặc biệt mùa thu sinh trưởng, mùa đông nở hoa, mùa xuân tích dinh dưỡng, mùa hè ngủ nghỉ. Hoa thủy tiên là một loài ưa sáng, ưa ẩm, sợ rét. Đó cũng là một điểm cần chú ý trong kỹ thuật trồng hoa thủy tiên.

 Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên không quá cầu kỳ nhưng mang lại cho bạn một chậu hoa đẹp nhất ngây đón Tết.

 Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên không quá cầu kỳ nhưng mang lại cho bạn một chậu hoa đẹp nhất ngây đón Tết.

Thời vụ gieo trồng hoa thủy tiên

Thời vụ gieo trồng: cuối mùa đông, thường vào những tháng 11 âm lịch thích hợp để gieo trồng. Loại cây này rất cần ánh sáng, đủ nắng thì  thời gian từ lúc trồng củ đến lúc ra hoa chỉ trong vòng 28-30 ngày.

Chọn củ trồng hoa thủy tiên

Cần chọn củ khỏe, tốt nhất là mua củ thủy tiên theo cân, số củ càng ít, củ càng to mập. Đường kính củ không 23cm. Nên chọn củ tròn dẹt, chắc, vỏ ngoài có vân dọc rộng, màu sáng. Củ màu nâu bóng là tốt. Về chọn chồi, có thể dùng tay bóp nhẹ, nếu là chồi hoa củ chắc có trụ và đàn hồi, nếu chồi lá thì củ xốp, lép không đàn hồi.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc quất cảnh cho quả sai(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng và chăm sóc quất cảnh cho thu hoạch đúng dịp Tết đòi hỏi người trồng phải nắm bắt được nhiều yếu tố từ thời tiết cho đến cách chăm sóc.

Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên

Củ hoa thủy tiên có thể trồng theo 2 phương án: Những người tao nhã yêu nghệ thuật thường mua củ về gọt, tạo cho củ thủy tiên những bộ rễ trằng đẹp và những bông hoa có nhiều hình thế khác nhau.

Đất trồng đòi hỏi tơi xốp và giàu dinh dưỡng, có nhiều mùn, đặc biệt là có khả năng giữ nước tốt. Nếu bạn gieo trồng trong chậu thì tốt nhất nên trộn thêm đất cát pha, cho thêm một chút phân lót để trồng là lý tưởng nhất.

Gieo trồng: Khi chuẩn bị chậu và đất rồi thì tiến hành gieo hạt, lấp một lớp đất mỏng rồi tiến hành tưới nước giữ ẩm cho cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa thủy tiên rất ngắn ngày.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa thủy tiên rất ngắn ngày.

Kỹ thuật chăm sóc hoa thủy tiên

Tưới nước: Hàng ngày tưới nước cho cây, tuy là cây chịu rét giỏi thế nhưng khi nhiệt độ hạ thấp thì cây không thể phát triển tốt được, hoa sẽ ra muộn, nên để nơi có ánh nắng dịu nhẹ ít nhất 6 giờ/ngày.

Bón phân: Cần bổ sung chất dinh dưỡng để giúp cho cây sinh trưởng tốt, bạn nên bón phân nito cho cây là tốt nhất.

Khi hoa nở thì cần tưới nước thường xuyên hơn, hoa tàn thì cắt bỏ hoa để giúp cho chất dinh dưỡng tập trung vào phần cây. Bạn có thể để củ của nó làm giống, trồng trong vụ sau, như vậy sẽ thích hợp và có khả năng trồng dễ hơn là gieo hạt.

Vẻ đẹp của hoa thủy tiên rất nồng nàn, tráng lệ, bạn hoàn toàn có thể chơi loại hoa này ngay tại nhà. Trước tiên cần mua được nguồn  củ giống tốt.

Đặt chậu hoa vào trong một căn phòng ấm áp. Sau khoảng 4 – 6 tuần,  thủy tiên sẽ bắt đầu ra hoa. Nếu muốn ngắm nhìn hoa thủy tiên nở liên tục trong suốt mùa đông, người trồng có thể trồng các bát hoa cách nhau 1 - 2 tuần.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang