Bỏ túi cách trồng kiwi từ hạt tại nhà ngon không kém ngoài hàng

author 07:11 11/12/2015

(VietQ.vn) - Kiwi là loại trái cây lạ miệng, thơm ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, giá kiwi khá cao trong khi kỹ thuật trồng kiwi không quá khó, do đó, mọi người có thể tự trồng tại nhà.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kiwi là loại trái cây có nhiều chất tốt cho sức khỏe song chúng cũng có giá đắt đỏ hơn so với nhiều loại trái khác. Hơn nữa, kỹ thuật trồng kiwi không quá khó và có thể thể trồng tại nhà mà không cần quá tốn kém.

Trước khi trồng kiwi bằng hạt, cần lựa được hạt giống tốt. Tìm mua hạt giống kiwi tại các cửa hàng hạt giống, cây cảnh ở Hà Nội. Giá của chúng dao động từ 30.000 - 40.000 đồng. Riêng giống kiwi lùn rất đắt, khoảng 20.000 đồng/hạt.

Kỹ thuật trồng kiwi tại nhà không tốn quá nhiều chi phí

Kỹ thuật trồng kiwi tại nhà không tốn quá nhiều chi phí

Nếu đang tiện có trái kiwi ngon ở nhà, có thể bổ chúng và tách lấy hạt, bỏ sạch màng bám quanh hạt. Đem hạt kiwi ngâm trong cốc nước, cần để cốc tại nơi ấm một chút như để gần đèn, gần cửa sổ hay những nơi có nhiệt độ cao. Ngâm hạt trong 1 tuần chú ý thay nước hàng ngày.

Chuẩn bị hạt sau nảy mầm

Sau 1 tuần, khi thấy đầu hạt kiwi có dấu hiệu nảy mầm đặt hạt vào khăn giấy đã thấm đẫm nước rồi úp hộp nhựa trong lên và để ra nơi có ánh nắng. Cần giữ ẩm cho giấy và không đậy hộp quá kín. Có thể đục thủng hộp với những lỗ nhỏ để đảm bảo luôn có không khí lưu thông bên trong. Trong 4 ngày kế tiếp, sẽ thấy hạt kiwi nhú mầm cây và đây được coi là thời điểm vàng để gieo chúng xuống đất.

Chuẩn bị đất và gieo hạt

Kiwi thích hợp sinh trưởng ở vùng lạnh

Kiwi thích hợp sinh trưởng ở vùng lạnh

Đất trồng nên chọn loại đất trộn với than bùn, cùng một ít đá nhỏ và phân bón hữu cơ. Nên trồng từng hạt xuống với độ sâu khoảng 0,7- 1cm. Lưu ý, không nên trồng các hạt quá sát nhau. Trong khi chuyển hạt đã nảy mầm vào chậu nên chọn những chậu có khả năng thoát nước tốt.

Chăm sóc cây kiwi

Để chậu cây ở nơi có nắng và có thể tiếp tục đậy hộp nhựa trong lên trên cho đến khi hạt nhú mầm cây lên khỏi mặt đất. Đảm bảo rằng đất luôn ở trong trạng thái ẩm, đặc biệt là khi mầm hạt kiwi còn nhỏ. Ẩm ở đây không có nghĩa là nước sẽ tụ lại thành vũng. Sau khoảng ba tháng, cây kiwi sẽ phát triển khỏe mạnh. Khi cây lớn cần làm giàn để cây bò lên. Lưu ý nên bón phân ba tháng một lần.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang