Cách trồng nha đam tại nhà cho cây mập mạp, xanh tốt

author 15:44 09/07/2015

(VietQ.vn) - Cây nha đam có thể dùng với nhiều mục đích khác nhau như nấu ăn, làm đẹp và điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người nên bỏ túi kỹ thuật trồng nha đam đúng cách để có thể tự trồng ngay tại nhà.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây nha đam được xem như loài cây có tính năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể con người, việc sử dụng cây nha đam thường xuyên còn có thể phòng trị rất nhiều loại bệnh về gan. Nếu có kỹ thuật trồng nha đam đúng cách dưới đây sẽ rất dễ dàng trồng ngay tại nhà.

Chọn giống

Kỹ thuật trồng nha đam đơn giản vì có thể trồng bằng một lá có sẵn

Kỹ thuật trồng nha đam đơn giản vì có thể trồng bằng một lá có sẵn

Giống cây nha đam hiện nay gồm hai loại, loại nha đam Mỹ lá dài, bẹ to nặng ký và nhiều gai nhọn trên cạnh lá, phía sau lá có lớp phấn trắng, đây là giống nha đam được mọi người ưa trồng vì có năng suất và dễ trồng. Ngoài ra còn có loại nha đam mà người dân địa phương hay trồng từ trước còn gọi là giống nha đam Việt Nam, lá nhỏ hơn, bẹ mỏng hơn, lá có ít gai và màu xanh không có lớp phấn trắng. Nhân giống cây nha đam bằng cách chọn cây nha đam khỏe mạnh mập mạp, tách ra một lá từ thân cây chính.

Đất trồng cây

Hãy chuẩn bị một chậu cây có lỗ ở phía dưới để thoát nước cho cây. Trộn đều đất mùn với phân trùn quế, bỏ vào chậu, hỗn hợp đất vừa đủ không cần nhiều quá.

Chọn chậu trồng cây

Có thể chọn chậu nhựa hay sành có đường kính miệng chậu từ 25 - 30 cm, chiều cao chậu 30 - 40 cm để cây nha đam phát triển lâu dài cho ra lá lớn. Vì cây lô hội rất dễ bị úng và rụng lá nếu đất quá ẩm nên chậu trồng cần có lỗ thoát nước lớn. Và để tránh đất trồng bị trôi ra ngoài, lấy mảnh gốm hoặc giấy lọc cà phê để lót dưới đáy chậu. Sau đó đổ đất pha cát vào đầy chậu (cách miệng khoảng 2cm).

Cách trồng

Trồng nha đam nhưng vẫn phải để lộ một chút lá ra ngoài

Trồng nha đam nhưng vẫn phải để lộ một chút lá ra ngoài

Đặt ngang lá lô hội trên nền đất, rồi dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá lô hội. Tiếp theo, đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng nhưng cần lưu ý tránh bị mưa hắt quá nhiều. Sau đó tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh lô hội. Hàng ngày, theo dõi nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây. 

Chăm sóc cây nha đam

Nha đam khá dễ sống nên không cần quá lo lắng vẫn đề chăm sóc cho cây. Chỉ cần thỉnh thoảng tưới cho cây một chút nước và để nơi có ánh sáng. Sau 2 tháng, nha đam sẽ mọc lên thành bụi.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang