Độc, lạ với cách trồng rau sạch bằng ống nhựa cả nhà ăn không xuể

author 06:05 10/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa phế thải là một mô hình cực kỳ tiện ích, tiết kiệm diện tích đất trồng nên rất thích hợp đối với những gia đình có không gian chật hẹp ở thành phố.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên trong thời điểm hóa chất “bủa vây” thực phẩm như hiện nay đã khiến người dân phải tự lo cho sức khỏe của mình bằng cách tự tạo ra những mô hình kỹ thuật trồng rau cạch tại nhà. Và một trong những mô hình khá lạ và độc đáo lại tiết kiệm được nhiều thứ đó chính là trồng rau trong ống nhựa hình tháp. Đây là mô hình trồng rau được nhiều người chia sẻ là rất hiệu quả và không hề tốn kém.

Dụng cụ chuẩn bị trồng rau trong ống nhựa

Thoạt đầu nhìn tưởng khó làm nhưng thực chất chỉ là những ống nhựa, thùng phuy cũ to nhỏ tùy ý muốn của mỗi người. Nếu bạn chọn thùng phuy thì cần phải có một ống nhựa tròn bắt cố định ở giữa thùng. Còn chọn ống nhựa nhỏ thì không cần điều này.

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa, thùng phuy rất đơn giản. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa, thùng phuy rất đơn giản. Ảnh minh họa 

Để có thể trồng được rau bạn phải tạo ra các lỗ trên thùng với khoảng cách đều nhau tùy độ dày thưa theo ý bạn. Để làm được điều này cần khoanh tròn bằng phấn sau đó đục từng lỗ nhỏ. Dưới đáy thùng cũng đục lỗ để thoát nước thừa, chú ý đục ở gần mép thùng. Ống cố định bên trong thùng cũng được đục lỗ y chang bên ngoài thùng. Lưu ý tại mỗi vòng, rạch rãnh cách đều nhau, tạo hình cho vỏ thùng lõm vào trong 1 chút. Như vậy mỗi thùng phuy hay ống nhựa tạo ra được khoảng vài chục lỗ nhỏ là bạn có thể trồng thoải mái rau trong đó.

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng thùng nhựa hình tháp

Sau khi đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị thì tiến hành trồng rau vào thùng phuy bằng cách đổ đất vào đầy thùng rồi trồng cây ở các khe đã rạch và trên nóc thùng. Nhớ phần ống nhựa nhỏ bên trong không được đổ đất vì đây khoảng không gian trống giúp cây quang hợp tốt hơn.

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa bằng cách tạo ra các lỗ nhỏ trên thùng không hề tốn kém. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa bằng cách tạo ra các lỗ nhỏ trên thùng không hề tốn kém. Ảnh minh họa

Chăm sóc

Việc chăm sóc cực kỳ đơn giản, bạn tưới rau hàng ngày nhưng nhớ dùng bình xịt nhỏ để tưới. Đối với mô hình kỹ thuật trồng rau sạch bằng ống nhựa, thùng phuy... thì phân bón lại không cần thiết nhiều vì cây phát triển rất nhanh và ít sâu bệnh lại cho thu hoạch nhanh hơn so với phương pháp trồng thông thường.

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng thùng nhựa ít công chăm sóc mà đem lại hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng rau sạch bằng thùng nhựa ít công chăm sóc mà đem lại hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Với việc tận dụng các vật dụng đã bỏ để trồng rau theo mô hình trên sẽ giúp tiết kiệm được diện tích, thời gian và công sức cũng như chi phí không tốn kém. Trong khi đó chúng ta lại có rau sạch ăn hàng ngày mà không lo hóa chất vì mua rau ngoài chợ. Bên cạnh đó, dù chỉ là mô hình trồng rau nhỏ nhưng cũng góp phần bảo vệ môi trường, giúp thanh lọc không khí tốt hơn cho gia đình mình. Vậy tại sao không áp dụng ngay từ bây giờ nếu không quá uổng phí.

Lưu ý: Trên đây chỉ là những bước hướng dẫn kỹ thuật trồng rau sạch bằng các thùng nhựa, thùng phuy bỏ đi cơ bản nhất. Nếu bà con con thực sự muốn bắt tay vào trồng thì nên tham khảo thêm những quy trình kỹ thuật để có thể trang bị đầy đủ thông tin và áp dụng đúng cách nhất mới tạo ra được thành công như mong đợi. 

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang