Cùng trẻ trồng rau trong hộp sữa đơn giản lại cực tươi ngon

author 17:21 27/10/2015

(VietQ.vn) - Chỉ cần tận dụng những hộp sữa bỏ đi là mọi người có thể tự trồng những chậu rau xinh xắn, vừa có thể trang trí nhà vừa có thể cung cấp rau ăn hàng ngày.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì làm vườn là một trong những phương pháp giáo dục giúp trẻ phát triển tư duy nhanh nhất. Vì thế, bên cạnh việc cho trẻ tham gia vào những công việc làm vườn đơn giản như tưới cây, bắt sâu, hái rau, hái quả… thì hãy dạy con kỹ thuật trồng rau sạch từ hộp sữa cực đơn giản mà lại hiệu quả.

Dạy trẻ kỹ thuật trồng rau trong hộp sữa đơn giản lại hữu ích

Dạy trẻ kỹ thuật trồng rau trong hộp sữa đơn giản lại hữu ích

Chuẩn bị

Vỏ hộp sữa (có thể chọn các loại vỏ hộp với màu sắc và kích thước khác nhau), đất trồng, hạt giống hoặc những cây giống.

Cách trồng

Để cây nảy mầm nhanh các mẹ có thể ngâm hạt giống vào nước ấm khoảng 3-5 giờ. Lót 1 lớp bông gòn xuống đáy một cái chén nhỏ, tưới nước cho ẩm và rải hạt lên trên lớp bông sau đó phủ tiếp 1 lớp bông gòn khác lên trên, tưới ẩm. Chờ đến khi hạt xuất hiện vết nứt nhỏ thì bắt đầu đem trồng ra đất.

Cần biết cách chăm sóc rau đúng cách

Cần biết cách chăm sóc rau đúng cách

Hộp sữa giấy cũ các mẹ đã cắt thủng 1 đầu cắt đi khoảng 1/3, các mẹ cho đất vào (đất sạch tribat dùng để trồng rau). Cách thức là gieo hạt dưới lớp đất mỏng chừng 1cm, khoảng cách giữa các hạt là khoảng 5-10 cm. Có thể gieo 2 hạt/hố đất.

Cần phải tưới đều đặn 1-2 lần/ngày tùy thời tiết, đảm bảo đủ sáng và đất luôn ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm (nhưng không tưới quá nhiều vì cây sẽ bị thối gốc). Sau khoảng 1 tuần cây sẽ nảy mầm và ra lá.

Chăm sóc

Tưới đều đặn bằng bình xịt để đảm bảo độ ẩm cho đất. Khi cây được chừng 20 ngày, mọi người có thể tỉa bớt các cây con yếu, nhưng tuyệt đối không nhổ lên trồng lại vì cây sẽ không phình củ được.

Khi cây được khoảng 1 tháng là đã có thể thu hoạch. Nên đặt chúng ở những cửa sổ đầy nắng và đặc biệt những mảnh vỏ hộp sữa cắt bỏ đi ở trên có thể được đặt ở dưới đáy để bảo vệ bề mặt bên dưới. Lưu ý, nên tưới lượng nước vừa đủ để vừa giữ ẩm cho đất, vừa tránh trường hợp nước nhiều trào ra nhà.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang