Phát hiện ký tự lạ giống chữ tượng hình trên phiến đá Sao Hỏa

author 16:07 23/10/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, những người quan tâm đến sự sống ngoài hành tinh lại phát hiện một phiến đá trên Sao Hỏa có khắc ký tự lạ được cho là chữ tượng hình thuộc về nền văn minh cổ.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Báo Vntinnhanh đưa tin, những người săn tìm sự sống ngoài hành tinh cho biết, trong những hình ảnh do tàu thám hiểm Curiosity (NASA) ghi lại, có xuất hiện một phiến đá có khắc ký tự lạ giống chữ tượng hình. Điều này khiến họ tin rằng một nền văn minh cổ đại đã từng tồn tại trên sao Hỏa.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chỉ ra rằng đó chỉ là kết cấu của phiến đá sẵn có như vậy chứ không phải vết tích của người ngoài hành tinh. Không lâu trước đâu, một số người yêu thích thiên văn học và mê săn tìm sự sống ngoài hành tinh của cộng đồng UFO Sightings Daily đã phát hiện ra vật thể lạ có hình dáng giống tượng Phật trong bức ảnh chụp bề mặt hành tinh Đỏ và cho rằng mọi người nên chú ý đến nó, báo Thanh niên cho biết.

Phiến đá được cho là có khắc ký tự lạ trên bề mặt sao Hỏa

Phiến đá được cho là có khắc ký tự lạ trên bề mặt sao Hỏa

“Bức ảnh cho thấy mặt và đầu bức tượng quay sang bên phải, có cả ngực và bụng, vai. Đây là những chi tiết rất đáng chú ý trong bức ảnh”, chuyên gia của UFO Sightings Daily Scott Waring cho biết.

UFO Sightings Daily đã từng chỉ ra một cấu trúc lạ trong bức ảnh chụp sao Hỏa của NASA. Họ cho rằng vóng tròn đá này rất giống với bãi đá Stonehenge trên Trái Đất với nhiều khối đá lớn nằm trên một mặt cong, những khối đá nằm ở phía bên ngoài dường như được sắp thành hai vòng tròn đồng tâm.

Theo báo VnExpress, tàu thám hiểm Curiosity của NASA đang nghiên cứu bề mặt sao Hỏa nhưng vẫn chưa phát hiện dấu hiệu của sự sống. Theo NASA, tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của tàu thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang