Kỳ vọng ngành thực phẩm chức năng phát triển toàn diện

author 06:51 28/09/2013

(VietQ.vn) - Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp Liên minh các Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Asean (AAHSA), Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ - Bộ KH&CN, Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) tổ chức Ngày hội Thực phẩm Chức năng (TPCN) Quốc tế tại Việt Nam 2013 – I3F Việt Nam 2013.

Ngay hoi TPCN 2013

PGS. Trần Đáng cho rằng, ngành TPCN Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển. Ảnh: N. Nam

Ngày hội lần này diễn ra trong các ngày từ 27 – 29/9/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam – Giảng Võ (Hà Nội). Theo VAFF, các sản phẩm trưng bày tại ngày hội đa dạng, phong phú về số lượng và chủng loại, bao gồm các loại thực phẩm bổ sung vitamin, vi chất; thực phẩm tăng cường như sữa, ngũ cốc; thực phẩm dành cho các đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, phụ nữ có thai; trà và đồ uống tăng lực, bổ dưỡng; thuốc; dầu ăn thực vật; trang thiết bị chăm sóc sức khỏe…

PGS. TS Trần Đáng – Chủ tịch VAFF cho rằng, xu hướng trên thế giới và Việt Nam, TPCN dần đã trở thành xu thế, nhu cầu cấp thiết của của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại. Chính sự thay đổi về phương thức làm việc, lối sống sinh hoạt, phương thức tiêu dùng và môi trường đã làm cho khẩu phần ăn hàng ngày của cong người thiếu hụt các vitamin và khoáng chất gây ra các gốc tự do trong cơ thể gây nên sự rối loại cấu trúc sinh lý và rối loạn cân bằng nội môi cũng như chức năng cơ thể.

“Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với nguy cơ của cơn đại dịch các bệnh mãn tính không lây. Ví dụ như huyết áp tăng, tim mạch, đái tháo đường, ung thư, tăng cân, béo phì. Vì thế, việc sử dụng các loại TPCN để bổ sung vi chất và các chất chống ô xy hóa là cần thiết và tất yếu. Thực tế, TPCN, vitamin được ví như “vacxin” dự phòng bệnh mãn tính không lây. Ngày hội lần này tổ chức là nhìn lại chặng đường phát triển của TPCN ở Việt Nam thời gian qua và kỳ vọng vào tìm hướng phát triển thời gian tới”, ông Đáng nói.

Được biết, trong khuôn khổ của Ngày hội, vào 28/9 sẽ có hai hội thảo khoa học: Chiếc lược phát triển ngành TPCN Việt Nam từ 2013 – 2020 và tầm nhìn 2030 và Hội thảo về Dược thảo TPCN. Trong ngày 29/9, Lễ trao giải Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đòng và bế mạc ngày hội sẽ được tổ chức.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang