Kylie Minogue – Biểu tượng âm nhạc của nước Úc

author 15:25 13/06/2015

Kylie Minogue là một trong những nghệ sĩ thành danh nhất của nước Úc. Cô bắt đầu được biết đến nhiều nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình của Úc mang tên Neighbours. Cô vào vai một nữ công nhân cơ khí rất nam tính tên Charlene Robinson.

Sau hai năm trời gắn bó với loạt phim này, nhân vật của Kylie cuối cùng cũng kết hôn với nhân vật Scott Robinson do Jason Donovan thủ vai, và tập phim khiến mọi người đầy mong chờ này đã đạt đến 20 triệu lượt người xem tại Anh, đưa Neighbours trở thành một trong những bộ phim truyền hình của Úc có lượt người xem cao nhất trên toàn thế giới từ trước đến nay.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, Kylie và Jason cũng nảy sinh tình cảm và họ đã hẹn hò với nhau một khoảng thời gian. Bên cạnh đó, Kylie cũng bắt đầu sự nghiệp ghi âm của mình và đạt được rất nhiều thành tích đáng nể, cũng như sự khen ngợi hết lời của giới phê bình lẫn thính giả mỗi khi cô tung ra album mới.

Sinh ra tại Melbourne, nhưng Kylie dành nhiều thời gian sinh sống và làm việc tại London. Năm 1987, cô ký hợp đồng với hãng PWL (Pete Waterman Limited) và một năm sau đó Kylie tung ra album đầu tay mang chính tên cô.

Năm 1992, cô rời PWL sau khi cho ra mắt bốn album để tìm đến hãng đĩa khác giúp cô có cơ hội đột phá hơn, từ nàng công chúa nhạc pop, Kylie pha trộn thêm dòng nhạc dance tạo nên một nguồn cảm hứng mới vô cùng ấn tượng. Năm 2001, ca khúc đơn Can’t Get You Out of My Head làm mưa làm bão trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, khi bán ra được hơn 10 triệu bản, trở thành ca khúc mang tính biểu tượng riêng cho Kylie Minogue, và nó cũng được bình chọn là ca khúc làm say mê lòng người nhất.

Can’t Get You Out of My Head vốn dĩ được sáng tác cho nhóm nhạc S Club 7, nhưng sau khi nghe bản demo thì người quản lý cảm thấy ca khúc này không phù hợp với nhóm, và trong một sự vô tình, Kylie nghe được 20 giây bản demo là ngay lập tức muốn thu âm ca khúc này. Can’t Get You Out of My Head nằm trong album Fever, và album này cũng tạo nên thành công rực rỡở rất nhiều thị trường âm nhạc trên thế giới bao gồm cả Mỹ.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Kylie cũng đã cho ra mắt không ít ca khúc rất thành công như The Loco-Motion, Especially for You, Better the Devil You Know, Confide in Me, Spinning Around, Slow, 2 Hearts, All The Lovers và Timebomb.

Bên cạnh ca hát, Kylie vẫn không quên sự nghiệp diễn xuất của mình. Cô vẫn tham gia một số vai nhỏ trong các bộ phim điện ảnh dù không quá thường xuyên. Có những vai chỉ xuất hiện trong chốc lát, hoặc đất diễn rất ít do bản thân cô không có nhiều thời gian đầu tư cho sự nghiệp điện ảnh, và thường là cô tham gia bởi mối thâm tình với đoàn làm phim.

Lần này cũng không ngoại lệ bởi sự quen biết với nam diễn viên cơ bắp Dwayne Johnson (biệt danh The Rock), cô nhận lời tham gia một vai nhỏ trong bộ phim thuộc dòng thảm họa San Andreas. Bộ phim là câu chuyện sau khi xảy ra hiện tượng đứt gãy ở San Andreas, cả thành phố California phải đối mặt với một trận động đất dữ dội có cường độ lên tới 9 độ rich-te.

Trong tình cảnh hỗn loạn đó, một nhân viên cứu hộ bằng trực trăng (do Dwayne Johnson thủ vai) cùng với vợ cũ của mình đã phải tìm cách trở về San Francisco từ Los Angeles để cứu lấy cô con gái duy nhất của mình.

Ngoài đóng phim ra, Kylie cũng là một vị giám khảo rất được yêu thích của chương trình The Voice Anh và The Voice Úc. Cô cũng đầu tư vào các công việc khác như cho ra mắt truyện dành cho thiếu nhi hay làm về thời trang. Kylie cũng sở hữu một công ty âm nhạc của riêng mình.

Bên cạnh những thành công rực rỡ ấy thì Kylie cũng đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó vào năm 2005, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, cô được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú. Với sự hỗ trợ hết mình của gia đình, bạn bè, người hâm mộ và cả chính phủ Úc, Kylie đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công đánh dấu sự trở lại sân khấu của mình bằng tour diễn mang tên Showgirl: The Homecoming Tour.

Cái tên Kylie Minogue là một trong những biểu tượng của làng âm nhạc thế giới nói chung và của nước Úc nói riêng, với biết bao cống hiến mà cô đã đem lại, hơn 75 triệu bản thu âm đã được bán ra cùng hàng trăm giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ. Cô là một tấm gương sáng của biết bao thế hệ ca sĩ trẻ noi theo, và cho đến nay dù gần 50 tuổi, cô vẫn không ngừng hoạt động nghệ thuật để đem đến thêm nhiều sản phẩm tuyệt vời cho mọi người.

Theo DNSG


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang