Kyo York-ca sĩ Mỹ hát tiếng Việt như ‘gió’ ngại ngùng vì được nhận lì xì ngày Tết

author 06:40 13/02/2016

(VietQ.vn) - Dù đã trải nghiệm 5 cái Tết Nguyên đán nhưng chàng ca sĩ người Mỹ hát tiếng Việt như 'gió' - Kyo York vẫn không hết bất ngờ.

Chắc hẳn nhiều người không thể không nhớ đến chàng ca sĩ người Mỹ hát tiếng Việt như 'gió' - Kyo York. Khi nghe Kyo York hát, nếu không nhìn thấy tận mắt, khán giả sẽ nghĩ giọng hát này được cất lên bởi một người Việt thực thụ bởi tất cả các âm vựng cũng như lối ngân nga chất Việt đều không thể "chệch" đi đâu. Đã 6 năm đến Việt Nam và trải qua 5 cái Tết cổ truyền trên mảnh đất này, Kyo York vẫn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về ngày Tết đặc biệt, ấn tượng này.

Koy York- ca sĩ Tây nói tiếng Việt như ‘gió’: Ngại ngùng vì được nhận lì xì ngày TếtKyo cùng fan hâm mộ người Việt

- Kyo có mặt tại Việt Nam đã bao nhiêu năm và bạn đã có bao nhiêu lần đón Tết cổ truyền của người Việt tại Việt Nam?

- Đây là năm thứ 6 Kyo có mặt tại Việt Nam và là cái Tết thứ 5 của Kyo tại đây. Mỗi một năm đón Tết ở Việt Nam, Kyo có những cảm xúc khác nhau. Lý do là vì khi sống lâu hơn tại Việt Nam, Kyo có cảm giác như Kyo trở thành nhà nghiên cứu về văn hóa, Kyo được khám phá nhiều điều mới về cái Tết ở Việt Nam một cách sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, Kyo may mắn được hát trong những chương trình lớn. Có thể nói cảm xúc của Kyo gấp 10 lần những người Việt Nam bình thường vì Kyo được trao nhiều vui cho những người đang ăn Tết tại Việt Nam. Đây là dịp không tồn tại bên Mỹ, Kyo cảm thấy cuộc sống của Kyo càng rực rỡ khi được sinh sống và làm việc tại đây. Có thêm một năm mới nghĩa là Kyo được đón Giáng sinh, ăn Tết tây và Tết ta tại Việt Nam. Đó là một khoảng thời gian kéo dài và Kyo rất vui vì điều đó.

- Kỷ niệm ấn tượng và sâu sắc nhất của Kyo về cái Tết cổ truyền của người Việt là gì?

- Kỷ niệm ấn tượng  nhất là lần đầu tiên Kyo được nhận lì xì từ một học trò tại Việt Nam. Lúc đó Kyo đã ngay lập tức nhìn học trò và hỏi tại sao lại làm như vậy? Tại sao lại tặng tiền cho người thầy của mình, điều này là không nên vì những người sinh viên, những người đang học tập chưa có điều kiện để làm điều đó. Sau đó học trò của Kyo đã giải thích cho Kyo về phong tục mừng tuổi đầu năm và Kyo đã thấy đây là một phong tục rất hay, rất ý nghĩa, là dịp để mình gửi lời chúc may mắn đến những người sống xung quanh mình. Những người đã giúp đỡ mình trong cuộc sống.

Nhưng có thể nói kỷ niệm sâu sắc nhất của Kyo với những cái Tết của Việt Nam là những giây phút trên sân khấu, vào giây phút giao thừa, khi mọi người đang quây quần với gia đình của họ thì Kyo lại trên màn hình nhỏ của họ hay đứng trước mặt họ, trên sân khấu để hát những bài hát về mùa Xuân rất tuyệt vời.

- Kế hoạch đón Tết cổ truyền năm 2016 của Kyo năm nay như thế nào?

- Tết năm nay Kyo cũng có nhiều show diễn, có bốn show cho đêm giao thừa. Vào ngày mồng 1 và mồng 2 Tết Kyo cũng có show diễn. Tới ngày mồng 3 tết Kyo được nghỉ một chút để sum vầy với những người bạn của Kyo trong giới showbit và những người bạn thân thiết của Kyo ở Việt Namnois chung. Kyo nghĩ rằng cái tết năm nay là cái Tết rất ý nghĩa và cũng rất bận rộn.Và Kyo vui vì điều đó.

- Kyo có cảm nhận như thế nào về người phụ nữ Việt Nam?

- Cái mà Kyo đã nhận ra là người phụ  nữ Việt Nam rất duyên dáng, rất dễ thương, rất gần gũi và biết chăm sóc cho những người xung quanh. Điều đó luôn quyến rũ Kyo và đó cũng là lý do vì sao Kyo ở lại thêm Việt Nam và mong rằng trong tương lai Kyo sẽ tìm được một nửa của mình ở Việt Nam, một cô gái dễ thương, duyên dáng như những người con gái Việt.

- Kyo đặc biệt ấn tượng với món ăn nào của Việt Nam?

- Kyo rất thích ăn món bánh chưng rán của Việt Nam. Vấn đề là Kyo rất sợ mập, vì thế mỗi năm Kyo chỉ dám ăn một lần để no cho cả năm. (Cười)

- Kyo có lời chúc đặc biệt nào cho người dân Việt Nam nhân dịp năm mới?

- Trong năm 2016 Kyo dự định sẽ bùng nổ với nhiều sản phẩm mới, bài hát mới, hình ảnh của Kyo cũng sẽ được thay đổi thêm, gần gũi hơn với các chương trình âm nhạc trên truyền hình. Kyo mong rằng mọi người sẽ cùng theo dõi từng bước đi của Kyo để cũng khám phá nhiều hơn về một đất nước có lịch sử hơn 4.000 năm và tôn trọng những gì mình đang có. Và Kyo cũng sẽ có những điều bất ngờ trong năm 2016.

Trong năm 2016, Kyo xin chúc cho mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, thật nhiều niềm vui, thành công và hạnh phúc trong năm 2016.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang