Lại xuất hiện cơm đổi sang màu hồng ở Vũng Tàu

author 18:36 13/04/2016

(VietQ.vn) - "Hôm qua tôi để cơm nguội còn màu trắng, vậy mà sáng nay nó đã chuyển sang màu hồng", bà Trần Thị H. (Vũng Tàu) cho biết.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 13/4, PV đến nhà của bà Trần Thị H. ngụ đường Đồ Chiểu tìm hiểu việc cơm nhà bà H. nấu để 2 ngày thì chuyển sang màu hồng. Bà H. đưa PV ra bên hông nhà có nuôi 3 con gà và chỉ vào ít hạt cơm màu hồng nằm trên nền xi măng, nói: “Hôm qua tôi để cơm nguội còn màu trắng, vậy mà sáng nay nó đã chuyển sang màu hồng. Lúc sáng còn nguyên tô nhưng gà ăn hết còn vương vãi lại mấy hạt”.

Bà H. cho biết, giữa tháng 3/2016, bà đã mua 10 kg gạo nở xốp ở một đại lý gạo trên địa bàn TP.Vũng Tàu ăn hết. Sau đó cuối tháng 3.2016, bà mua thêm 10 kg loại gạo này nữa. “Ngày 9/4, tôi nấu cơm nhưng sau đó cả nhà không ăn mà đi ăn tiệc. Đến chủ nhật (10/4) gia đình có tiệc nên cũng không ai ăn cơm. Sau đó, tôi có lấy cơm trong nồi đổ ra tô rồi mang lồng bàn ụp lại".

"Sáng 11/4, con dâu tôi thấy có vài hạt cơm màu hồng nên hỏi tôi sao mà cơm chuyển màu. Tôi nghĩ con dâu hay uống nước Sting dâu có màu hồng dính vào cơm nên không để ý. Đến gần trưa, tôi mở lồng bàn ra thì thấy toàn bộ cơm trong tô chuyển sang màu hồng” bà H. kể lại.

Cơm trong tô của bà H. có màu hồngCơm trong tô của bà H. có màu hồng. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, bà H. cùng gia đình báo cho Công an TP.Vũng Tàu đến lập biên bản vụ việc. Một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được phản ánh của bà H. đã đến đại lý bán gạo mà gia đình bà H. mua để làm việc với chủ đại lý.

Trước đó, vào tháng 3/2016, ông Hùng ra chợ Bình Chánh mua 5 kg gạo trắng loại Đài Loan với giá 18.000 đồng/kg. Khi nấu ăn, người này thấy cơm rất dẻo và thơm, ngon. Đến 25/3, ông nấu cơm từ sáng nhưng do có công việc nên không ăn hết. Khoảng 2 ngày sau, ông này lấy nồi cơm ra định đi rửa thì thấy cơm nổi màu đỏ quạch như bị tẩm thuốc đỏ.

Tiến sĩ Trần Thị Ngọc Lan (giảng viên Khoa Hóa, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM) cho biết thông thường, cơm khi để ra môi trường ngoài cũng thay đổi màu, khi bị ôi thiu thì chuyển sang màu vàng nhạt, có nấm mốc.

Trường hợp cơm chuyển sang màu đỏ, có thể do có chất Anthocyanin - là hợp chất hữu cơ có màu đỏ tía. Nếu chất này tự nhiên có trong gạo thì ăn vào rất tốt. Còn để biết gạo có độc hay không thì phải lấy mẫu kiểm định, báo Zing News. 

>> Đà Lạt: Hết măng mốc trắng lại đến măng nhuộm vàng

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang