Lạ lùng dịch vụ thuê người kỵ tuổi dọn nhà ngày Tết

author 13:52 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tìm người dọn nhà kỵ tuổi với mong muốn sẽ mang đi những rủi ro đang thu hút giới đại gia Hà thành, đặc biệt, với những tín đồ kinh doanh.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Việt, Tìm người dọn nhà kỵ tuổi với mong muốn sẽ mang đi những rủi ro đang thu hút giới đại gia Hà thành, đặc biệt, với những tín đồ kinh doanh. Bởi theo các đại gia, phân tán lộc tài cho những người mang xui xẻo đi thay cho gia đình để lấy lại những may mắn bội phần trong năm mới.

Ngoài yêu cầu chọn người dọn nhà kỵ tuổi, những vị khách đại gia cũng yêu cầu các công ty dọn nhà tết phải chứng minh tài sản của mình đủ khả năng giải quyết tranh chấp khi xảy ra sự cố. Đó là điều kiện mà các đại gia Hà thành đưa ra trước khi ký hợp đồng với các công ty nhằm bảo đảm an toàn cho tài sản “kếch xù” của mình.

Dịch vụ dọn nhà “sang chảnh” với yêu cầu đảm bảo an toàn tài sản hay giúp cho gia chủ mang đi những rủi ro trong năm mới thường có mức giá cao gấp 5-6 lần, thậm chí là chục lần so với bình thường.

Anh Nguyên Cát, giám đốc công ty dọn nhà An Tâm cho biết: “Nhà dưới 10 phòng không có sân vườn sẽ có giá từ 5-6 triệu đồng; Có sân vườn, bể bơi, tùy thuộc vào diện tích lớn nhỏ sẽ có giá trên dưới 10 triệu đồng. Thêm các dịch vụ tỉa kiểng, kê đồ thay đổi phong thủy, hay tìm người dọn nhà kỵ tuổi thì giá thành không thể định trước”.

Dịch vụ dọn nhà cược tài sản hay chọn người kỵ tuổi thường có giá cao gấp 10 lần

Dịch vụ dọn nhà cược tài sản hay chọn người kỵ tuổi thường có giá cao gấp 10 lần. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, dịch vụ dọn nhà ngày cận Tết cũng trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết. Tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, mỗi năm xuất hiện thêm nhiều công ty chuyên làm dịch vụ dọn nhà. Sở dĩ có sự gia tăng này bởi người dân đô thị, dân công chức... không có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Càng cuối năm, dịch vụ dọn nhà mọc như “nấm” cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân. 

Thậm chí, các cá nhân, nhóm sinh viên cũng “bắt tay” vào làm dịch vụ này. Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà chủ yếu trong dịp giáp Tết là lau chùi đồ đạc, làm sạch sàn nhà, sơn, sửa lại nhà, dọn dẹp đồ, đánh rửa chén bát, xoong nồi..., báo Tiền Phong đưa tin. 

Theo bảng giá của nhiều công ty cung ứng dịch vụ dọn nhà, giá dịch vụ năm nay tăng 30 - 50% so với năm ngoái. Đáng chú ý, năm nay các công ty đều đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để các gia đình lựa chọn như: Tổng vệ sinh dịp Tết, giúp việc theo giờ, giúp việc ăn ở tại nhà, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, người bệnh… 

Tuy thời gian áp dụng giá ngày Tết khác nhau, song mức giá sàn các công ty đưa ra thấp nhất là 50.000 đồng/người/giờ và mức cao nhất 1 triệu đồng/người/ngày. Nếu làm vệ sinh trọn gói cả căn nhà, khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/căn. Còn lau dọn sàn, tường có giá trung bình 12.000 - 15.000 đồng/m2. Đơn cử, với những căn hộ chung cư, phí trọn gói cho một căn hộ từ 50 - 80 m2 là 1,2 triệu đồng mỗi hộ; loại 100 m2 là 1,4 triệu đồng. 

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang