Lạ lùng người phụ nữ cứ nhìn thấy bóng bay là ngất xỉu

authorKhánh Hồng 09:25 20/01/2018

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Trung Quốc đã phải sống trong nỗi sợ hãi, không dám nhìn bóng bay trong ba năm qua do mắc một căn bệnh hiếm gặp.

Người phụ nữ có tên là Xiao Qian, sẽ ngất xỉu và có các triệu chứng sợ hãi bất cứ khi nào cô ấy nhìn thấy những đồ trang trí đầy màu sắc. Vì lý do đó, cô đã buộc phải ở nhà để tránh nhìn thấy những quả bóng bay trên đường phố trong ba năm.

Nhà tâm thần học tin rằng Xiao Qian, một nhân viên của công ty ở miền nam Trung Quốc , đã có những nỗi sợ hãi lạ lùng đối với bóng bay.

la-lung-nguoi-phu-nu-cu-nhin-thay-bong-bay-la-ngat-xiu

 Cô Xiao Qian trả lời phỏng vấn giới truyền thông Trung Quốc về chứng bệnh lạ của mình. Ảnh: Sina

Theo The Paper , Xiao Qian đang làm việc tại một trung tâm giáo dục ở Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Cô ấy trải qua triệu chứng này lần đầu tiên vào năm 2015.

Vào thời điểm đó, đồng nghiệp của cô đã tung một quả bóng sau lưng cô trong một sự kiện và cô đột ngột ngất xỉu. Cô được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng các bác sĩ không thể xác nhận cô mắc bệnh gì.

Kể từ đó, cô luôn có triệu chứng tương tự bất cứ khi nào nhìn thấy một quả bóng bay, theo Shenzhen Television Broadcast .

la-lung-nguoi-phu-nu-cu-nhin-thay-bong-bay-la-ngat-xiu

 Hình ảnh cho thấy Xiao Qian bị ngất xỉu khi đồng nghiệp tung quả bóng bay sau lưng cô. Ảnh: Sina

"Tôi không thể cảm nhận được chân tay của mình, chúng run rẩy và không thể kiểm soát", cô nói. Xiao Qian nói rằng sự ám ảnh rõ ràng đã mang lại bất tiện cho cuộc sống của cô.

Wang Liufeng, bác sĩ tâm thần của Xiao Qian, cho biết cô có thể mắc một chứng bệnh thần kinh, và rằng Xiao Qian có thể uống một số loại thuốc để kiểm soát bệnh tình, bên cạnh việc tham gia điều trị tâm lý.

Vì sao chiếc ô tô mới này khiến hàng chục nghìn người ‘xếp hàng’ đặt mua?(VietQ.vn) - Vì lý do gì mà chiếc ô tô mới này khiến hàng chục nghìn người xếp hàng đặt mua, khiến nhà sản xuất "không kịp trở tay".

"Việc điều trị là để cho cô ấy hiểu được nỗi ám ảnh đặc biệt này, giúp để giảm bớt căng thẳng và nỗi sợ hãi bóng bay. Sau đó là giúp cô phục hồi và trở lại với xã hội”, vị bác sĩ nói.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang