Lạ lùng 'người rắn' tại Ấn Độ cứ 10 ngày lột da một lần

author 15:38 12/02/2018

(VietQ.vn) - Do mắc bệnh khô da từ bé người đàn ông tại Ấn Độ đã bị người dân gọi là người rắn vì cứ 10 ngày lột da một lần.

Ông Prakash (35 tuổi, sống tại Ấn Độ) được dân làng Sarjupura Bachedi ở miền trung nước này đặt biệt danh là “người rắn” vì cứ 10 ngày lại lột da 1 lần. Người đàn ông đáng thương này phải chung sống với làn da chuyển màu đen và khô nứt trầm trọng.

Ông Prakash không thể di chuyển như người bình thường vì da bị viêm sẽ ma sát nhau, gây nứt và chảy máu. Ông xuất hiện những triệu chứng bệnh đầu tiên từ khi mới 5 ngày tuổi. Khi đó, làn da của ông rất khô và dày lên, sau đó da bắt đầu bong tróc.

Khi lớn lên, da của ông chuyển sang màu đen, rồi cứ sau 10 ngày lại bong tróc ra khiến ông bị chảy máu rất đau đớn.

 Người đàn ông mắc bệnh khô da nên cứ 10 ngày lột da một lần tại Ấn Độ. Ảnh: ĐSPL

 Người đàn ông mắc bệnh khô da nên cứ 10 ngày lột da một lần tại Ấn Độ. Ảnh: ĐSPL

Cứ trung bình 2 giờ, ông Prakash phải thoa nước và dầu lên da để giảm tình trạng nứt nẻ. Tuy nhiên, ông Prakash vẫn lạc quan, hy vọng một ngày nào đó mình sẽ khỏi bệnh để có thể cưới vợ, chăm sóc gia đình của riêng mình.

Người đàn ông tội nghiệp không có đủ khả năng tài chính để chữa bệnh mà chỉ đủ tiền đến gặp các thầy thuốc lang băm. Họ nói ông bị thần linh nguyền rủa.

Hiện ông làm đồ chơi trẻ em bằng đất sét để kiếm sống. Người dân đang tìm cách thuyết phục chính quyền địa phương trợ giúp tài chính để giúp ông Prakash chữa bệnh.

Hé mở ‘thủ phạm’ bí ẩn đã xóa sổ cả nền văn minh chỉ trong một đêm(VietQ.vn) - Theo Daily Star, những người Clovis là bộ lạc bản xứ ở Mỹ, sống ở khu vực vùng đồng bằng cách đây hơn 13.000 năm trước đã bị quét sạch chỉ sau một đêm do thảm họa toàn cầu mà nghi là do thiên thạch.

Trước đó, tại Việt Nam một số người dân ở xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cũng mắc phải 1 chứng “bệnh lạ”. Căn bệnh "người da rắn" xuất hiện tại xã Mường Chiềng suốt nhiều năm trời, khiến 3 người tử vong và hiện gần 10 người khác phải đau đớn chịu đựng.

Dấu hiệu của bệnh xuất hiện rất sớm, thường là sau khi sinh từ 2 đến 5 tháng tuổi. Ban đầu, bệnh xuất hiện những vết xước, mụn nước màu hồng trên vùng đầu, mặt, sau đó loét rỉ máu, rồi tự liền. Bệnh tái đi tái lại nhiều lần, mùa hè bệnh nặng hơn. Bệnh thường lan từ đầu xuống má, miệng, mũi, cổ vai, lưng, quanh hốc mắt, gây ngứa ngáy, đau đớn cho người mắc bệnh.

Viện Da liễu quốc gia đã cử đoàn cán bộ đến xã để tìm hiểu nguyên nhân căn bệnh và chữa trị miễn phí cho một số trường hợp. Đoàn cán bộ đưa ra nghi vấn: Đây có thể là bệnh khô da sắc tố bẩm sinh có yếu tố gen di truyền lặn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang