Lạ mắt với xe bán tải Cross Hub Concept của Yamaha

authorĐỗ Thu Thoan 07:39 30/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Yamaha đã trình làng mẫu xe bán tải Cross Hub Concept với thiết kế khỏe khoắn, khá nhỏ gọn hướng tới những người năng động trong thành phố. Đây là một trong những thử nghiệm khá mới của hãng này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo báo Kiến thức, trong triển lãm Tokyo show lần này, hãng Yamaha đã khiến công chúng yêu xe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bên cạnh nhiều mẫu xe mới được ra mắt, mẫu xe bán tải Yamaha Cross Hub Concept thiết kế lạ mắt cũng được trình làng.

Theo đó, Yamaha Cross Hub Concept được đánh giá có "vóc dáng"khá bụi với khoảng sáng gầm lớn, các tấm ốp nhựa đen sần ở dè xe và những bề mặt cơ bắp.

Mẫu xe bán tải này sở hữu chiều dài 4490mm, rộng 1960mm và cao 1750mm. Với kích thước này, Cross Hub có kích thước chỉ tương đương với một số mẫu crossover hạng C như Honda CR-V hay Mazda CX-5, theo báo Kiến thức.

la-mat-voi-xe-ban-tai-cross-hub-concept-cua-yamaha

Mẫu bán tải Yamaha Cross Hub Concept. Ảnh: Xe đời sống

Do có thân xe ngắn nhưng rộng, phần thùng sau của chiếc xe vẫn có khả năng chở được một chiếc mô tô "cào cào" để chéo hay xe máy 4 bánh ATV cỡ nhỏ.

Là một mẫu xe tương lai, theo Nghe nhìn Việt Nam, Yamaha Cross Hub sử dụng các camera cùng màn hình gắn cabin làm gương chiếu hậu. Chiếc xe cũng có nội thất hiện đại và khác thường với 4 chỗ ngồi, nhưng được xoay góc 90 độ so với các mẫu ô tô 4 chỗ thông thường. Như vậy, cách sắp xếp ghế của Cross Hub sẽ có dạng hình thoi, với người lái nằm ở vị trí trung tâm, 2 hành khách ngồi bên cạnh và một người còn lại ngồi sau lưng ghế lái.

Với cách bố trí ghế ngồi này, người lái sẽ có tầm nhìn ra phía trước rất tốt, tuy nhiên hành khách cuối cùng sẽ hơi khó khăn để đi vào ghế ngồi phía sau, do 1 trong 2 ghế ngồi bên cạnh phải được đẩy lên.

la-mat-voi-xe-ban-tai-cross-hub-concept-cua-yamaha
 
la-mat-voi-xe-ban-tai-cross-hub-concept-cua-yamaha

Nội thất mẫu bán mới của Yamaha. Ảnh: Kiến thức

Về cơ bản, Cross Hub có cách bố trí ghế khá giống siêu xe McLaren F1 nổi tiếng, với sự khác biệt nằm ở thêm một ghế đơn nằm sau, thẳng hàng với ghế lái.

Tuy nhiên, tất cả các thông số về động cơ của mẫu xe này vẫn là ẩn số và khiến nhiều người tò mò.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang