Là tỷ phú trẻ nhất thế giới nhưng hai cô gái thừa kế vẫn lái những chiếc ô tô cũ

authorKhánh Hồng 06:15 28/08/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù là những tỷ phú trẻ nhất thế giới, 2 cô gái thừa kế giàu có lại vẫn chỉ lái những chiếc xe hơi cũ.

Thật khó tưởng tượng đến việc trở thành tỷ phú khi còn là thiếu niên, nhưng đó là điều đã xảy ra đối với nữ thừa kế người Na Uy, người được thừa kế khối tài sản hiện ước tính khoảng 1,4 tỷ USD, trước sinh nhật thứ 20.

Alexandra Andresen, hiện 23 tuổi, lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2016, khi cô mới 19 tuổi. Forbes tuyên bố cô là tỷ phú trẻ nhất thế giới lúc bấy giờ, mặc dù hiện nay, ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner và đế chế mỹ phẩm đang phát triển của cô đã giành lấy danh hiệu đó, theo Forbes .

Nhưng trong khi Jenner nổi tiếng phô trương với bộ sưu tập xe sang trọng của mình (bao gồm hai chiếc Range Rovers và Rolls Royce), thì Alexandra và chị gái của cô, Katharina, 24 tuổi, người cũng thừa hưởng gia tài trị giá hàng tỷ đô la ở tuổi thiếu niên, lại tỏ ra khiêm tốn hơn trong việc lựa chọn một chiếc xe hơi.

 Hai chị em nhà Andresen mỗi người sở hữu 42,2% cổ phần ở công ty gia đình trị giá hàng tỷ đô la

Katharina cho biết vào năm 2016 rằng cha mẹ của họ đã dạy hai chị em đừng sống quá xa hoa, nhất là đối với phương tiện đi lại.

"Bố tôi có một quy tắc là chúng ta có thể mua một chiếc ô tô đẹp, nhưng đó phải là xe cũ", Cameron Katharina nói về cha mình, ông Johan Andresen Jr – người điều hành công ty gia đình mang tên Ferd, một trong những công ty tư nhân lớn nhất ở Na Uy, theo The Telegraph

Do vậy, vào năm 2016, Katharina đã mua một chiếc xe Audi đã qua sử dụng để thay thế cho chiếc Volkswagen Golf mà trước đây bà của cô vẫn lái.

Trong khi đó, Alexandra cho biết bản thân chủ động tìm cách tiết kiệm tiền của mình mặc dù thực tế là cô sở hữu nhiều của cải hơn bất kỳ ai cùng độ tuổi.

“Tôi luôn luôn tiết kiệm, trong mọi thời điểm”, Alexandra nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, trên tạp chí được xuất bản bởi Ferd.

“Tôi tiết kiệm khi tôi nhận được tiền trợ cấp hàng tuần, khi tôi nhận được các giải thưởng bằng tiền mặt trong các cuộc thi. Tôi thậm chí còn tiết kiệm cả số tiền mặt mà tôi nhận được trong ngày sinh nhật của mình. Điều đó có nghĩa là tôi có thể mua cho mình những thứ tôi thực sự muốn, như một cái túi hoặc một đôi giày, mà không cần phải hỏi xin mẹ tiền”, Alexandra cho biết.

Trong khi thừa nhận rằng tiền là một nhu cầu thiết yếu, Alexandra cũng nói trong cuộc phỏng vấn rằng cô không muốn tiền trở thành một thứ gì đó mà bản thân có thể hoang phí.

Hiện tại, Alexandra Andresen là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp, đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế. Trong khi đó, Katharina được cho là có nhiều khả năng sẽ theo bước chân của cha điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Cô hiện đang làm việc như một điều phối viên tiếp thị tại công ty hàng thể thao Brav của Na Uy, thuộc sở hữu của Ferd.

Ferd là một công ty đầu tư sở hữu các quỹ phòng hộ cùng với một loạt các cổ phần tư nhân và tài sản bất động sản.

Dưa lê Nhật giá hơn nửa triệu đồng/kg ở chợ Việt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Loại dưa lê Nhật Bản đang được bán tại các cửa hàng hoa quả nhập ở Việt Nam với giá bán hơn 600 nghìn đồng/kg.

Gia đình Andresen trước đây làm giàu với tư cách là một trong những nhà sản xuất thuốc lá hàng đầu của Scandinavia, hoạt động từ năm 1849. Tuy nhiên sau đó, họ đã bán mảng thuốc lá vào năm 2005 với giá gần 500 triệu đô la .

Hai chị em nhà Andresen sở hữu 42,2% cổ phần của Ferd, trong khi cha của họ vẫn điều hành công ty.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang