Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 'đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

authorTrần Thanh 11:02 25/04/2017

(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ 30/4 đang rất cận kề. Bạn đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đáng nhớ hay chưa? Dưới đây sẽ là một số điểm du lịch 30/4 đáng để đi nếu không bạn sẽ hối tiếc.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Tam Đảo


Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

Tam Đảo là địa điểm lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4

Cách thủ đô Hà Nội hơn 80 km và chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ di chuyển, Tam Đảo là một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn cho những chuyến đi ngắn ngày. Bạn có thể chọn đi xe máy để tận hưởng cảm giác mạo hiểm với bạn bè, đi ôtô ấm cúng với gia đình hoặc đi xe buýt an toàn và tiết kiệm. 

Với độ cao khoảng 1.000 m và nhiệt độ trung bình 18 - 25 độ C, khí hậu ở Tam Đảo luôn mát mẻ, dễ chịu và rất trong lành. Tam Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khung cảnh tuyệt vời, một vẻ thơ mộng, u tịch trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên những đỉnh núi hùng vĩ, bảng lảng quanh những ngôi nhà ven sườn núi, những ngôi biệt thự cổ nhuốm màu thời gian hay những thảm cỏ xanh mướt. 

Ở Tam Đảo có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan, vui chơi như tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị với dọc hai bên đường lên trải đầy các loài hoa ngào ngạt hương sắc; đền Bà Chúa Thượng Ngàn với khung cảnh mộng mơ của thị trần miền mây trắng vẫn còn vẹn nguyên; thác Bạc ào ào nước chảy mát lạnh; đỉnh Rùng Rình với cây cối, núi non mạo hiểm nhưng đẹp như truyện cổ tích hay nhà thờ cổ Tam Đảo vẹn nguyên kiến trúc Pháp.

Sapa mộng mơ

Nằm ở phía Tây bắc của nước ta, Sa Pa là địa danh du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp không nơi nào sánh được. Nếu so với Đà Lạt, Sa Pa lạnh hơn rất nhiều. Đến Sa Pa, ngoài cảm nhận về một thành phố trên cao, chúng ta có thể tham quan các biệt thự cổ kính thời Pháp, chiêm ngưỡng thác Bạc cao hơn 100m, tìm hiểu cuộc sống của người H’Mông ở bản Cát Cát, tham gia chợ tình vào thứ 7 hay leo lên Cổng Trời, Sân Mây ghi lại các bức ảnh thị trấn Sa Pa chìm trong sương. 

Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

 Sapa mộng mơ là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch 30/4

Ninh Bình

Không phải lên rừng, xuống biển, đến với Ninh Bình, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp bình dị, dân dã của non nước nơi đây. Tràng An với cái tên mỹ miều "Hạ Long trên cạn" sẽ khiến bạn thích thú, trong khi đó Bái Đính, nhà thờ đá... sẽ khiến bạn "mỏi chân" và đi một lần nhớ mãi. 

Trong dịp 30/4 - 1/5, bạn có thể khám phá những điểm du lịch này. Nằm cách nhau chỉ khoảng 10-15km, vì vậy hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng đấy nhé!

Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

Ninh Bình cũng là điểm hấp dẫn cho kỳ nghỉ 30/4 sắp tới

Cửa Lò - Nghệ An

So với các biển phía Bắc, thì nước biển ở Cửa Lò khá sạch, sóng yên bình, tháng 4,5 ít bão. Vì vậy nếu đang lên lịch trình tìm kiếm địa điểm du lịch 30/4 cho cả nhà, bạn có thể lựa chọn Cửa Lò là điểm đến. Khi đến Nghệ An, bên cạnh việc đi biển, đừng quên ghé thăm quê Bác và khu lăng mộ của bà Hoàng Thị Loan - thân sinh ra chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

Cửa Lò cũng là điểm du lịch 'đáng để đi' trong dịp 30/4

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều thắng cảnh gắn liền với những mối tình son sắt chung thuỷ như chuyện tình chàng Lang và nàng Biang trong huyền thoại Langbiang. Tiếng khóc than cho tình yêu bạc mệnh của hồ Than thở, đồi thông hai mộ… Ngoài những địa điểm trên, du lịch Đà Lạt cũng giới thiệu cho du khách hàng chục điểm tham quan mới như thung lũng vàng, Dankia…

Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

 Du lịch 30/4 đến Đà Lạt, các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh đầy lãng mạn

Đến Đà Lạt, đừng quên việc nhấm nháp ly cà phê thơm đậm trong cái lạnh của buổi sáng, lang thang trên xe máy, rong ruổi từ địa danh này sang địa danh khác. Tối đến, xúng xính trong áo ấm, khăn choàng, lang thang chợ đêm hay những con dốc nhỏ.

Thành phố biển Nha Trang

Đến Nha Trang, các bạn có thể dạo chơi trên những bãi cát trắng, trầm mình trong suối khoáng nóng, trong hồ tắm bùn hay mat-xa dưới vòi nước ngàn tia. Ngoài ra, du khách sẽ trải qua hành trình thú vị trên cáp treo ra Vinpearl Land hay cả ngày đùa nghịch với hàng trăm trò chơi trên đảo.

Lạc bước với những điểm du lịch 30/4 ' đáng để đi' mà không phải lên kế hoạch

 Nha Trang với những bãi biển tuyệt đẹp là địa điểm du lịch 30/4 hấp dẫn

Sau khi thoả thích với việc vui chơi, các cặp vợ chồng có thể khám phá hệ thế giới nước lý thú tại Thuỷ cung Trí Nguyễn, hít thở không khí mát lạnh tại các thác Tà Gụ, thác Yang Bay hay tìm hiểu bí ẩn của thác bà Ponagac… 

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang