Lạc lối ở Hà Lan trên cánh đồng hoa Keukenhof

author 10:05 14/06/2016

(VietQ.vn) - Đến thăm cánh đồng hoa Keukenhof ở xứ sở những chiếc cối xay gió, du khách sẽ lạc vào chốn thiên đường nơi mùa xuân rực rỡ tồn tại quanh năm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Vườn hoa Keukenhof tọa lạc tại thị trấn Lisse, nằm về phía Nam của thủ đô Amsterdam, Hà Lan là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của đất nước. Đến với Keukenhof, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy quyến rũ của thiên nhiên châu Âu với hàng trăm loài hoa khoe sắc.

 Công viên Keukenhof mỗi độ xuân về lại lộng lẫy với trăm loài hoa đua sắc

 

 Những thảm hoa lung linh sắc màu như kéo dài vô tận dưới nắng xuân rực rỡ

 

Trong tiếng Hà Lan, từ Keukenhof có nghĩa là “Vườn nhà bếp”. Vườn hoa Keukenhof, còn có tên gọi khác là “Vườn châu Âu” được mở cửa chính thức từ năm 1950 và luôn là một địa điểm du lịch thu hút du khách hàng đầu châu Âu với hơn 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm khi mùa xuân đến. Lễ hội hoa Keukenhof kéo dài khoảng 8 tuần, bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 3 tới trung tuần tháng 5 hàng năm. Với hơn 7 triệu bông hoa đủ chủng loại khoe sắc trên khuôn viên rộng tới 32 héc – ta, Keukenhof như một tấm thảm sắc màu vô cùng quyến rũ mỗi độ xuân về.

 Đến Keukenhof, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa tulip khác nhau

 

 Những giống hoa hồng vô cùng độc đáo và quý hiếm cũng có mặt tại lễ hội hoa lớn hàng đầu thế giới Keukenhof

 

Khu vườn rực rỡ màu sắc thu hút hàng triệu lượt khách tới thưởng ngoạn mỗi năm 

Điều đặc biệt là người Hà Lan thường chỉ đi tham quan mỗi địa điểm du lịch của đất nước mình một lần để biết mà không quay lại, nhưng Keukenhof là ngoại lệ. Lễ hội hoa Keukenhof mỗi năm lại mang một chủ đề khác nhau, cùng với các hoạt động bên lề vô cùng đặc sắc không chỉ cuốn hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về mà còn quyến rũ cả những người dân bản xứ.

 Mỗi năm lễ hội hoa Keukenhof lại được tổ chức với một chủ đề khác nhau

 

 Những cỗ xe và mô hình được trang trí đẹp mắt, công phu bằng hoa tươi là điểm nhấn đặc biệt cho Keukenhof

 

 Không chỉ có tulip, nơi đây còn tụ hội nhiều loài hoa độc đáo

 

Để tới công viên Keukenhof, du khách có thể bắt xe bus trong thành phố Amsterdam hoặc di chuyển bằng ô tô riêng. Bên cạnh việc ngắm hoa trên thuyền hay di chuyển bằng xe đạp, khách tham quan còn có thể thưởng ngoạn những cánh đồng hoa rực rỡ khi thong dong tản bộ trên những con đường rộng rãi trong công viên. Những thảm hoa ôn đới rực rỡ đủ sắc màu và chủng loại, những ngôi nhà với phong cách kiến trúc Hà Lan đặc trưng cùng với chiếc cối xay gió tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích, khiến du khách có cảm giác chỉ muốn “lạc lối” trong khung cảnh thiên nhiên châu Âu diễm lệ ngập tràn sắc hoa.

 Lạc vào xứ sở muôn hoa với cảnh sắc tuyệt đẹp khiến du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khó quên

 

 Khung cảnh thiên nhiên Keukenhof tựa như thiên đường trên mặt đất

 

 Để di chuyển trong vườn hoa, du khách có thể tản bộ, đi thuyền hoặc đạp xe

 

Ngỡ ngàng trước thị trấn ngập sắc hoa đẹp như tranh vẽ ở Italia(VietQ.vn) - Với những nếp nhà mộc mạc quanh năm ngập tràn trong sắc hoa tươi thắm, không quá lời khi gọi thị trấn nhỏ ở đất nước Italia này là thiên đường cổ tích.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang