Bắt quả tang trộn chất vàng ô vào thức ăn cho gà

author 18:36 12/11/2015

(VietQ.vn) - 14kg chất vàng ô để doanh nghiệp sử dụng pha trộn vào để sản xuất các loại thức ăn công nghiệp cho gia súc, gia cầm đã bị thu giữ.

Thông tin mới nhất về tình hình kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi cho thấy, Đoàn công tác gồm Thanh tra Bộ NN&PTNT, Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm môi trường (Bộ Công an), Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã bất ngờ thanh tra đột xuất và phát hiện 1 doanh nghiệp đang trộn chất cấm vàng ô vào thức ăn chăn nuôi.

Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất cấm vào thức ăn chăn nuôi

Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất cấm vàng ô gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi

Cụ thể,  vào sáng 12/11, Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú (trụ sở tại Khu công nghiệp Cẩm Thượng, TP Hải Dương) có sử dụng chất vàng ô, chất không nằm trong danh mục cho phép sử dụng trong chăn nuôi để trộn vào thức ăn chăn nuôi. Đoàn kiểm tra đã tịch thu và niêm phong 14kg chất vàng ô và niêm phong, lập biên bản vi phạm đối với doanh nghiệp. 

Ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Thanh tra Chuyên ngành (Bộ NN&PTNT) cho biết, vàng ô là chất ngoài danh mục, chỉ được phép sử dụng tạo màu cho công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, không cho phép tạo màu cho sản xuất thực phẩm. Chất này đã qua thí nghiệm trên động vật, có thể gây ung thư. Đây là một hành vi vô đạo đức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, xử lý vi phạm theo quy định đối với doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp thu hồi các sản phẩm trên thị trường và tiêu hủy những sản phẩm này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang